Theo báo cáo của Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, 7h15 ngày 9/9, sau khi trả học sinh ở cổng số 4, nhân viên lái xe của trường là Nguyễn Văn Thạo đã lái xe về cổng số 1 của nhà trường.

Lúc xuống xe, cô Nga phụ trách xe số 38 và lái xe Thạo đã chủ quan, bỏ qua việc đi xuống cuối xe kiểm tra trước khi xuống nên đã bỏ sót 1 học sinh ngủ quên trên xe.

Vào khoảng 8h01 (theo thời gian camera cổng số 1 ghi lại), học sinh này đã tự mở cửa xe để đi vào trường.

Do học sinh vẫn vào lớp trước giờ giáo viên chủ nhiệm điểm danh sĩ số và học bình thường nên nhà trường không phát hiện ra vụ việc.

Vào khoảng 17h cùng ngày, khi biết sự việc, nhà trường đã tổ chức họp khẩn cấp để nắm bắt tình hình, kiểm tra camera ở thời điểm xe đến trường và thấy cô phụ trách xe và lái xe đã bỏ qua bước xuống cuối xe kiểm tra theo quy định.

Ngay sau đó, đại diện nhà trường cùng cán bộ phụ trách xe (cô Nga) đã liên hệ với gia đình học sinh, kiểm tra tình hình sức khỏe, tâm lý học sinh và trực tiếp xin lỗi cha mẹ học sinh. Đồng thời, trường đã rà soát lại quy trình đưa - đón học sinh đi ô tô.

{keywords}
Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Hà Nội.

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm cũng ra quyết định kỉ luật 2 nhân viên liên quan đến sự việc (tài xế Nguyễn Văn Thạo và giáo viên phụ trách Lưu Thị Quỳnh Nga) và thay cán bộ phụ trách xe 38 ngay từ sáng nay (10/9).

Nhà trường cũng yêu cầu đẩy sớm giờ báo cáo sĩ số của giáo viên chủ nhiệm lên 7h50 hàng ngày (thời gian quy định trước đây là 8h15). Đồng thời, nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp điểm danh đầu giờ học và nắm bắt thông tin học sinh nghỉ. Nếu học sinh nghỉ không phép, trước 8h15', giáo viên chủ nhiệm phải gọi điện cho phụ huynh hỏi lý do, nếu không gọi được phải báo ngay Ban giám hiệu để kịp thời chỉ đạo.

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm đã họp toàn thể cán bộ quản lý học sinh đi ô tô để quán triệt lại quy trình đón, trả học sinh đi ô tô. Hiện tại, Ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo sự việc với Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Cũng theo báo cáo của nhà trường, học sinh Tăng N.H. đã kể lại sự việc như trên và giải thích rằng lúc tỉnh ngủ, thấy có một mình trên xe nên em có lo lắng một chút. Nhưng nhớ là đã được hướng dẫn mở cửa xe từ bên trong nên em đã tự mở cửa ra được. Tuy nhiên, học sinh quên kể cho cô giáo chủ nhiệm về việc đó. Buổi chiều về nhà, phụ huynh hỏi thì em mới kể lại sự việc.

Ban lãnh đạo Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm xin lỗi và nghiêm túc kiểm điểm trước sự việc. Đại diện nhà trường cho biết trong học kỳ 1 này, trường sẽ đưa vào ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý học sinh nói chung và quản lý hệ thống xe bus của trường để hoàn thiện hơn quy trình đưa đón học sinh.

Thanh Hùng

Quạt trần rơi khiến học sinh gãy xương mũi ở Lào Cai

Quạt trần rơi khiến học sinh gãy xương mũi ở Lào Cai

Một chiếc quạt trần tại lớp 2B Trường Tiểu học Kim Đồng (TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã rơi trong giờ ra chơi khiến 1 học sinh bị thương và phải cấp cứu tại bệnh viện.