- Ngày 7/12, công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định được nguyên nhân bé trai 20 tháng tuổi nhập viện khi sinh hoạt tại mầm non Hoa Ngọc Lan, thuộc xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên.

Trước đó, vào ngày 1/12 bé Hà Hữu Nghĩa (20 tháng tuổi) phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng ngạt thở, cơ thể tím tái, hôn mê. Nhiều người cho rằng bé trai này bị bạo hành cho vào thau nước tại trường mầm non khiến dư luận bức xúc.

{keywords}

Các em nhỏ sinh hoạt tại trường mần non Hoa Ngọc Lan

Tuy nhiên, theo cơ quan công an, từ lời khai của các nhân chứng và hình ảnh trích xuất từ camera của nhà trường, bước đầu công an xác định tai nạn là do trong lúc tắm, bé Nghĩa bất cẩn té vào thau nước, không có dấu hiệu bị bạo hành.

Sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), tình trạng của bé Nghĩa đã ổn định, hiện đang được các bác sĩ theo dõi sức khỏe.

Trao đổi với Phóng viên VietNamNet, cô Hà Thị Mộng Xuyên – Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Ngọc Lan khẳng định không hề có chuyện bạo hành trẻ tại trường, sự việc xảy ra là tai nạn ngoài ý muốn từ sự lơ là của giáo viên và bảo mẫu. Nhà trường nhận trách nhiệm về sự cố vừa xảy ra và đã xin lỗi gia đình bé Nghĩa, đồng thời lo toàn bộ chi phí điều trị cho bé trong quá trình thăm khám tại bệnh viện. 

Clip trường mầm non trần tình về vụ việc

Cô Hà cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc có 1 bảo mẫu và 1 giáo viên phụ trách, do bé Nghĩa nghịch bẩn nên giáo viên Phạm Thị Quỳnh Như xả nước ra thau để rửa cho bé, trong lúc chờ đầy nước cô này đi ra ngoài để chăm sóc cho 2 bé khác, đến khi đi vào thì phát hiện bé Nghĩa nằm úp mặt vào thau nước, bất tỉnh nên gọi người hỗ trợ đưa bé đi cấp cứu.

Theo giáo viên Phạm Thị Quỳnh Như, do phải chăm sóc nhiều em nhỏ cùng lúc nên bất cẩn để xảy ra sự cố, đây cũng là lần đầu tiên xảy ra vụ việc như trên.

Đại diện Phòng GD-ĐT thị xã Tân Uyên cho biết, trường mầm non Hoa Ngọc Lan là cở sở mầm non ngoài công lập, được thành lập từ năm 2014, trường có 217 trẻ từ 18 tháng đến 5 tuổi.

Phòng GD-ĐT cũng đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ hoạt động tại các trường mầm non, đảm bảo an toàn cho các em nhỏ khi sinh hoạt.

Minh Tâm

Nước mắt cô giáo mầm non khi chứng kiến bố dùng dép đánh mặt con

Nước mắt cô giáo mầm non khi chứng kiến bố dùng dép đánh mặt con

"Ở môi trường đặc biệt này, đôi khi tâm lý các cô bị ảnh hưởng, nhiều người không chịu nổi, bỏ nghề. Thậm chí có người còn cho rằng làm giáo dục đặc biệt giống như làm việc trong môi trường độc hại” 

Xác minh hình ảnh bé trai 4 tuổi bị buộc dây treo lên cửa sổ lớp mầm non

Xác minh hình ảnh bé trai 4 tuổi bị buộc dây treo lên cửa sổ lớp mầm non

Hình ảnh bé trai 4 tuổi bị nhốt trong phòng treo chân lên cửa sổ lớp mầm non đang khiến dư luận xôn xao.

Ép học sinh lớp 1 xuống học mầm non vì chậm tiến

Ép học sinh lớp 1 xuống học mầm non vì chậm tiến

Lấy lý do em Đ.  chưa biết đọc, viết các chữ cái đơn giản, giáo viên chủ nhiệm đã "hướng dẫn" gia đình cho cháu nghỉ học để làm lại giấy khai sinh quay về học mẫu giáo.    

Trường mầm non tư thục 50 tỷ ở vùng ven Sài Gòn

Trường mầm non tư thục 50 tỷ ở vùng ven Sài Gòn

 Trường Mầm non Bầu Trời Xanh thuộc loại hình tư thục có kinh phí xây dựng 50 tỷ đồng vừa được đưa vào sử dụng tại TP.HCM.

Hiệu trưởng trường mầm non bị đuổi việc vì đổ nước vào sữa

Hiệu trưởng trường mầm non bị đuổi việc vì đổ nước vào sữa

Hiệu trưởng một trường mầm non ở khu vực tây nam Trung Quốc vừa bị cho nghỉ việc sau khi bị phụ huynh phát hiện đổ nước vào sữa cho trẻ - vụ bê bối thực phẩm mới nhất gây xôn xao dư luận nước này.

Bao giờ có kết luận vụ phụ huynh tố trường mầm non cho trẻ ăn cơm mốc, đầu cá?

Bao giờ có kết luận vụ phụ huynh tố trường mầm non cho trẻ ăn cơm mốc, đầu cá?

Gần 1 tháng sau khi phụ huynh tố trường mầm non Phú Mỹ cho trẻ ăn cơm mốc, đầu cá, công an vẫn chưa có kết luận về sự việc.