Trường Tiểu học dân lập Lê Quý Đôn (khu đô thị Mỹ Đình, Hà Nội) vừa thông báo từ ngày 30/9 sẽ tiến hành các biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh trước tình hình ô nhiễm không khí tại Hà Nội.

Cụ thể, trường sẽ tạm dừng các hoạt động dã ngoại trong phạm vi nội đô (các điểm ở xa trung tâm vẫn tổ chức và được thông báo cho phụ huynh), hoạt động thể chất, vui chơi ngoài trời của học sinh.

Nhà trường cũng hạn chế mở cửa sổ các lớp học và sẽ tổ chức lại các hoạt động này cho các con khi tình hình không khí được cải thiện.

Trường này cũng mong phụ huynh phối hợp đón con về sớm sau giờ học và cho con đeo khẩu trang khi ra ngoài.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông Phạm Thị Lệ Hằng cũng đã chỉ đạo các trường trên địa bàn tăng cường dọn dẹp vệ sinh, lau chùi cửa kính lớp học, trồng thêm cây xanh.

Ngoài ra, phòng GD-ĐT quận Hà Đông cũng lưu ý các trường nhắc nhở học sinh khi ra ngoài, cần đeo khẩu trang có chức năng lọc khí để tránh khói, bụi. Sau khi đi ra ngoài về, nên rửa mũi, họng bằng nước muối sinh lý.

Gần một tuần qua, không khí ở Hà Nội một số địa điểm có lúc được đánh giá là ô nhiễm nhất và thứ ba thế giới. Đây cũng không phải lần đầu tiên Hà Nội rơi vào tình trạng ô nhiễm không khí nặng.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Vụ Quản lý chất lượng môi trường, Tổng cục Môi trường cho biết, tại Hà Nội, trong thời gian từ 12-29/9, chất lượng không khí, đặc biệt là đối với nồng độ bụi PM2.5 có nhiều thời điểm vượt ngưỡng cho phép so sánh với quy chuẩn số 05 năm 2013 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tuy nhiên một số chỉ số khác thì vẫn nằm trong giới hạn cho phép.

Thanh Hùng

Những màn chào hỏi yêu thương của cô trò ở các trường học

Những màn chào hỏi yêu thương của cô trò ở các trường học

- Màn chào hỏi trẻ ấn tượng và đầy yêu thương của các cô giáo Trường Mầm non Thanh Bình (Hải Dương) giờ đây đang được nhân lên ở nhiều trường, lớp học trên khắp cả nước.