Một trường tiểu học đã quyết định bỏ bài tập về nhà cho học sinh sau khi động thái này được các phụ huynh và học sinh ủng hộ trong một cuộc khảo sát.


{keywords}

Học sinh của Trường Tiểu học Inverlochy (Fort William) của Scotland đã kêu gọi thay vì làm bài tập về nhà, hãy dùng thời gian đó để học sách, tạp chí và truyện tranh.

Gần 80% học sinh của trường và 62% phụ huynh ủng hộ động thái này, trong khi 10 giáo viên thì chia thành 2 luồng ý kiến.

Ngôi trường có 193 học sinh này đã tiến hành thử nghiệm không giao bài tập cho học sinh trong suốt 6 tuần vào năm ngoái.

Sau đó, học sinh mang về nhà một tấm phiếu hỏi ý kiến phụ huynh về chính sách không bài tập về nhà chỉ bằng hồi đáp “không” hoặc “có”.

Ông bố Barry Hutchison, 38 tuổi cho rằng bài tập về nhà khiến học sinh và phụ huynh căng thẳng. “Bọn trẻ có quá nhiều thứ ngoài trường học, ví dụ như các câu lạc bộ. Chúng cần thời gian để được là trẻ con”.

Anh Hutchison, người có con gái học ở trường này cho rằng, những phụ huynh muốn con mình có bài tập về nhà có thể tìm các tài liệu online.

Tháng trước, từng có Trường Tiểu học King’s Road ở Rosyth, Fife cũng ra quyết định bỏ bài tập về nhà nhưng quyết định này bị phụ huynh phản đối vì họ không được hỏi ý kiến.

Một phát ngôn viên ở Hiệp hội giáo viên cho rằng: “Việc tất cả học sinh được phát triển khả năng học tập độc lập là rất quan trọng. Và bài tập về nhà là một phương pháp (không phải là duy nhất) ủng hộ cách thức học tập độc lập này”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Telegraph)

Xem thêm: