Ngày 23/5, ông Phạm Ngọc Anh – Trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã gửi tới các bậc phụ huynh và học sinh lời xin lỗi và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ sau những bức xúc của phụ huynh xoay quanh việc tổ chức khen thưởng học sinh tiêu biểu của quận.

Trong bức thư ngỏ, ông Ngọc Anh cho biết, tại buổi Lễ khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu của quận năm học 2018-2019 ngày 21/5, Phòng GD-ĐT có trao phần thưởng tượng trưng trên sân khấu cho những học sinh tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của các nhà trường.

Tiền thưởng của học sinh, Phòng GD-ĐT đã gửi về các nhà trường để trao cho học sinh trước buổi lễ nhằm tránh việc học sinh đánh mất tiền thưởng.

Tuy nhiên, một số trường chưa kịp gửi tiền thưởng đến học sinh và chưa thông tin kịp thời tới phụ huynh. Việc này vô tình đã gây bức xúc cho một số phụ huynh và học sinh về cách thức trao thưởng của ngành giáo dục quận.

Ông Ngọc Anh đã gửi lời xin lỗi và cho biết, đây sẽ là bài học cần rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức các chương trình.

“Tôi mong rằng sẽ nhận được sự phối hợp và đồng hành của học sinh và các bậc phụ huynh”, ông chia sẻ trong thư ngỏ.

 

{keywords}

Trước đó, nhiều phụ huynh bức xúc về cách thức thưởng học sinh tiêu biểu của Phòng GD-ĐT chỉ mang tính hình thức.

Nhiều phụ huynh cho biết, điều họ quan tâm không phải là giá trị vật chất của phần thưởng, mà quan trọng là tinh thần của trẻ em.

"Thử đặt mình vào vai của các cháu để hiểu trẻ con thất vọng như thế nào sau khi háo hức? Các cháu sẽ nghĩ gì về hành xử của người lớn?”

“Phòng GD-ĐT hoàn toàn có thể ghi một lời nhắn nhủ, động viên, khích lệ các cháu thay vì một tờ giấy trắng như thế”.

Thúy Nga

Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy giải thích gì về phần thưởng “rỗng ruột”?

Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy giải thích gì về phần thưởng “rỗng ruột”?

Trước phản ánh của phụ huynh về phần thưởng cho học sinh tiêu biểu là một tờ giấy màu, đại diện Phòng GD-ĐT quận cho biết, đó là do trường chưa giải thích trước cho học sinh.