Từ khi virus corona bắt đầu lây lan, một số trường đã lên kế hoạch soạn giáo án để giảng dạy trực tuyến online. Do đã được chuẩn bị từ trước nên khi học sinh phải nghỉ học, các trường đã nhanh chóng áp dụng chương trình này vào việc giảng dạy. Nhờ vậy mà việc học tập của các em không bị sao nhãng.

Trong tư thế chủ động bà Nguyễn Thị Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn ĐÌnh Chiểu (TP. Đà Nẵng), cho biết: “Giáo viên nhà trường soạn giáo án, bài vở, các câu hỏi để học sinh có thể tự học ở nhà nếu như UBND Thành phố tiếp tục cho nghỉ học”.

Tuy nhiên, theo bà Huỳnh Thị Thanh Hòe, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP. Đà Nẵng), học tập và giảng dạy trực tuyến là chương trình hoàn toàn mới đối với nhà trường. Vì vậy, nhà trường gặp không ít khó khăn.

“Không có thiết bị để phục vụ cho việc dạy học, chương trình có nhiều biến động, trường phải vừa làm vừa điều chỉnh” - bà Hòe chia sẻ.

Mặc dù vậy, qua những lúng túng ban đầu, thì việc dạy học trực tuyến giờ đây cũng khá đơn giản, học sinh chỉ cần mở điện thoại hoặc máy tính là có thể xem được các bài giảng của giáo viên. Phương tiện giảng dạy cũng không cần phức tạp, giáo viên chỉ việc ngồi trước màn hình điện thoại là có thể giảng dạy.

Với hình thức dạy học này, nhiều phụ huynh bày tỏ sự đồng cảm với các thầy cô đang nỗ lực đưa kiến thức đến học sinh, khi các em không thể tới lớp.

“Đó là điều khiến chúng tôi bất ngờ, trước đây phụ huynh chúng tôi không nghĩ rằng vì tránh dịch bệnh mà các thầy cô lại phải bận tới mức này để đưa kịp kiến thức lên mạng cho các cháu có thể ôn tập tại nhà” - anh Nguyễn Ngọc Phước, phụ huynh học sinh tâm sự.

Tấn Phước

Các trường dạy trực tuyến vẫn phải học bù khi hết dịch Covid-19

Các trường dạy trực tuyến vẫn phải học bù khi hết dịch Covid-19

- Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết các trường đã tổ chức dạy học trực tuyến kiến thức mới vẫn sẽ phải có kế hoạch bố trí dạy bù khi học sinh đi học trở lại sau dịch Covid-19.