Trao đổi với VietNamNet ngày 30/5, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nông Cống cho biết, sau khi báo phản ánh, bản thân ông đã yêu cầu cán bộ xuống tận nơi làm việc với nhà trường và yêu cầu trả lại tiền cho phụ huynh.

Theo ông Bình, đến thời điểm hiện tại nhà trường đã trả toàn bộ số tiền trên cho phụ huynh, "không thiếu một đồng".

“Bản thân hiệu trưởng cũng đã có báo cáo giải trình, do nhận thức không đúng nên đã làm sai theo quy định. Nhà trường đã khắc phục bằng cách trả lại tiền cho phụ huynh. Phòng giáo dục cũng sẽ báo cáo Thường trực ủy ban để có hướng xử lý theo quy định”, ông Bình cho biết.

{keywords}
Trường tiểu học Hoàng Giang đã trả lại tiền cho phụ huynh

Trước đó như đã phản ánh, năm học 2018-2019, Ban giám hiệu trường Tiểu học Hoàng Giang phổ biến tới phụ huynh học sinh thu tiền học buổi 2 của các cháu là 90.000đ/tháng.

Lý giải về vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Thanh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hoàng Giang cho biết, không có công văn hay hướng dẫn nào về việc thu tiền học buổi 2 cả.

Việc nhà trường thu là trên tinh thần tự nguyện đóng góp của phụ huynh dưới hình thức câu lạc bộ, và tiền này là để trả cho giáo viên dạy tiếng Anh câu lạc bộ của nhà trường.

Hiện nhà trường có 400 học sinh, như phổ biến, mỗi học sinh nhà trường thu 90.000đ/tháng, tổng cộng 9 tháng trong năm học, với tổng số tiền hơn 320 triệu đồng.

Lê Dương

Phụ huynh Thanh Hoá tố nhà trường thu hàng trăm triệu buổi 2

Phụ huynh Thanh Hoá tố nhà trường thu hàng trăm triệu buổi 2

Mặc dù đã nghiêm cấm việc thu tiền buổi 2, nhưng tại trường Tiểu học Hoàng Giang (xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) vẫn thu hơn 800 nghìn đồng/ học sinh.