Ngày 1/12, Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản về việc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Theo đó, căn cứ diễn biến dịch Covid-19, Sở GD-ĐT đề nghị Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố chủ động rà soát thông tin cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học sinh, gia đình học sinh một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác về các trường hợp, các đối tượng có liên quan đến tình hình dịch Covid-19.

Đồng thời, các đơn vị, cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và Sở GD-ĐT.

Cụ thể, cần tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp học, tạo môi trường sạch sẽ, thông thoáng theo quy định; bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên; thông báo, nhắc nhở việc đeo khẩu trang theo quy định.

Ngoài ra, Sở yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục đảm bảo sự liên hệ thường xuyên, thông suốt với Ban Chỉ đạo của địa phương, của Sở GD-ĐT; thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin chính thống một cách đầy đủ, kịp thời.

Trước đó, tối ngày 30/11, Bộ Y tế công bố về trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng là nam giáo viên, 32 tuổi, lây nhiễm nCoV từ "bệnh nhân 1342".

Theo kết quả điều tra dịch tễ ban đầu, trong thời gian từ 18-25/11, bệnh nhân 1347 đã đi dạy tại Trung tâm Anh ngữ KEY English (59 Nguyễn Bá Tuyển, phường 12, quận Tân Bình) và chi nhánh khác ở quận 10; tới quán café và quán karaoke.

Tổng số tiếp xúc gần (F1) theo điều tra ban đầu là 38 (đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm); trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) là 154 (trong đó có 62 người ở quận Tân Bình và 92 người ở quận 10).

Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết đang tiếp tục khẩn trương truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan ca bệnh.

Ngân Anh

Hơn 20.000 sinh viên TP.HCM nghỉ học phòng Covid-19

Hơn 20.000 sinh viên TP.HCM nghỉ học phòng Covid-19

Nhiều sinh viên ở TP.HCM đang cách ly do tiếp xúc với các ca nhiễm Covid-19. Một số trường chuyển sang học trực tuyến, cảnh báo giảng viên, sinh viên nâng cao ý thức phòng ngừa dịch Covid-19.

Trung tâm Anh ngữ tạm dừng hoạt động vì giáo viên mắc Covid-19

Trung tâm Anh ngữ tạm dừng hoạt động vì giáo viên mắc Covid-19

Chiều ngày 30/11, Bộ Y tế xác nhận ca dương tính với Covid-19 mới phát hiện được tính là bệnh nhân số 1.347. Đây là giáo viên Trung tâm Tiếng Anh Key English chi nhánh TP.HCM.

Thầy giáo trẻ chế tạo robot phục vụ trong khu điều trị Covid-19

Thầy giáo trẻ chế tạo robot phục vụ trong khu điều trị Covid-19

Nhằm giảm tiếp xúc trực tiếp giữa y, bác sĩ với người bệnh, giảm chi phí mua đồ bảo hộ..., một thầy giáo trẻ ở Cần Thơ chế tạo ra robot phục vụ trong khu điều trị bệnh nhân Covid-19.