Phương án thứ nhất là các trường vẫn tập trung đầy đủ học sinh các lớp tham gia lễ khai giảng. Tuy nhiên, nếu theo phương án này, do học sinh mỗi trường dao động từ 1.000-4.000 em sẽ khó có thể đảm bảo việc giãn cách.

Phương án thứ hai chỉ tập trung đại diện học sinh khối lớp tham dự lễ khai giảng. Theo đó, mỗi lớp có từ 10-20 học sinh dự lễ. Riêng học sinh các lớp 1, 6 và 10 tham gia đủ. Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, cách này cơ bản thực hiện được quy định giãn cách nhưng lại ảnh hưởng tới tinh thần của học sinh do không được dự lễ khai giảng.

{keywords}
Học sinh TP.HCM 

Cũng theo đề xuất của Sở, lễ khai giảng dự kiến diễn ra trong 60 phút, gồm các phần: văn nghệ chào mừng; nghi thức đón học sinh đầu cấp; chào cờ; tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; đọc thư của Chủ tịch nước; diễn văn khai mạc của Hiệu trưởng; phát biểu của lãnh đạo Trung ương hoặc Bí thư Thành ủy (nếu có); đánh trống khai mạc; khen thưởng, bế mạc.

Sau phần lễ sẽ có phần hội để tạo không khí vui tươi đầu năm mới cho các em.

Theo kế hoạch năm học 2020-2021, học sinh TP.HCM sẽ tựu trường ngày 1/9 và khai giảng vào ngày 5/9.

Năm nay, TP.HCM có 1,74 triệu học sinh, tăng 54.645 em so với năm trước.

Học sinh tăng chủ yếu ở cấp THCS với 27.950 em. Trong đó, tập trung nhiều ở các quận 9, 12, Gò Vấp, Bình Tân và các huyện ngoại thành Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi do đang đô thị hóa nhanh, dân số tăng.

Lê Huyền

Trường học có thể khai giảng trực tuyến vì Covid-19

Trường học có thể khai giảng trực tuyến vì Covid-19

Nếu đến thời gian khai giảng mà địa phương vẫn đang trong thời gian giãn cách xã hội hoặc tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp thì trường học có thể tổ chức khai giảng trực tuyến.