Cụ thể, học sinh ở khu vực đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội (huyện Kinh Môn, huyện Kim Thành của tỉnh Hải Dương) và các địa bàn khác (nếu có) nếu trở về TP Hạ Long sẽ phải cách ly tập trung tại khu cách ly của thành phố ở phường Hoành Bồ.

Đối với học sinh đang lưu trú tại tỉnh Hải Dương nhưng không thuộc các khu vực đang thực hiện phong tỏa, giãn cách xã hội nếu về TP Hạ Long sẽ phải xét nghiệm Covid-19 hai lần và cách ly tại nhà 14 ngày.

{keywords}
Học sinh ở TP Hạ Long sẽ được chi trả kinh phí cách ly và xét nghiệm Covid-19

Học sinh ở các tỉnh, thành phố khác nếu đang trong thời gian cách ly sẽ tiếp tục thực hiện theo quy định. Sau khi kết thúc cách ly về TP Hạ Long phải khai báo y tế khi trở lại trường. Học sinh không trong thời gian cách ly, thực hiện khai báo y tế và đi học trở lại.

Đối với học sinh đang cách ly trên địa bàn TP Hạ Long, tiếp tục cách ly đảm bảo thời gian theo quy định, khi hết thời gian và có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với Covid-19 trở về đi học tại trường. Học sinh đang cách ly tại gia đình, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, nếu có kết quả âm tính cho phép đi học.

Toàn bộ kinh phí cách ly, lấy mẫu xét nghiệm sẽ được TP Hạ Long chi trả từ nguồn ngân sách Nhà nước và nguồn kinh phí xã hội hóa, đảm bảo đúng quy định hiện hành.

Các biện pháp trên áp dụng cho tất cả các học sinh đang học tập tại các trường trên địa bàn thành phố Hạ Long và người thân của các em (bao gồm bố, mẹ, người nuôi dưỡng trực tiếp và anh chị em ruột).

UBND TP Hạ Long cũng chỉ đạo các Phòng GD-ĐT tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến cho những học sinh chưa quay trở lại trường hoặc có hình thức phù hợp khác.

Ngoài ra, cha mẹ học sinh bị mất việc do Covid-19 sẽ được chính quyền TP Hạ Long hỗ trợ và giới thiệu việc làm.

Phạm Công

Trường học ở Hải Dương bị dừng học vì lơ là phòng dịch Covid-19

Trường học ở Hải Dương bị dừng học vì lơ là phòng dịch Covid-19

Trường THPT Vũ Ngọc Phan (Bình Giang, Hải Dương) phải tạm dừng việc học do lơ là phòng, chống dịch Covid-19.