Khi nhiều quốc gia đã cho phép học sinh quay trở lại trường thì tại Philippines, Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố trường học chỉ được mở cửa khi có vaccine chống Covid-19.

“Không có vaccine, việc gửi trẻ đến trường sẽ gây ra thảm họa. Việc thảo luận về khả năng mở cửa trường học cũng không có tác dụng gì, trừ khi chúng ta chắc chắn rằng điều đó thực sự an toàn”, ông Duterte phát biểu trên truyền hình.

Có khoảng 25 triệu học sinh tiểu học và trung học tại Philippines đã phải ở nhà từ tháng 3, sau khi nước này áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm đảm bảo an toàn trong dịch Covid-19.

Tổng thống Philippines cho rằng việc mở cửa lúc này đem đến rủi ro quá lớn. “Với tôi, trước hết phải có vaccine, lúc đó mới ổn”.

{keywords}

Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte 

Mặc dù các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới đang rất nỗ lực để nhanh chóng phát triển vaccine chống Covid-19, nhưng vẫn chưa rõ khi nào việc điều chế mới khả thi và có thể phân phối trên quy mô rộng.

Tại Philippines, các trường công lập thường hoạt động từ tháng 6 đến tháng 4 năm sau, nhưng các nhà chức trách đã quyết định lùi lịch khai giảng bởi số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng.

Để giảm bớt tình trạng học sinh ngồi đông trong một lớp học, Bộ giáo dục Philippines đã công bố một loạt các biện pháp đào tạo từ xa, bao gồm các lớp học trực tuyến sẽ được áp dụng trong năm học tới.

Tuy nhiên, Philippines đang có hàng triệu người sống trong cảnh nghèo khó và không thể truy cập internet. Đây là thách thức đặt ra với khả năng duy trì hình thức này.

Hiện Philippines đã ghi nhận gần 15.000 ca nhiễm và gần 900 ca tử vong vì Covid-19.

Trường Giang (Theo AFP)

Mở cửa một ngày, trường học Hàn Quốc lại đóng cửa vì HS mắc Covid-19

Mở cửa một ngày, trường học Hàn Quốc lại đóng cửa vì HS mắc Covid-19

Một trường phổ thông trung học ở thành phố Daegu (Hàn Quốc) trong ngày 21/5 đã phải đóng cửa chỉ sau 1 ngày mở cửa trở lại vì một học sinh được xác nhận mắc Covid-19.