Đói nghèo là một trong những vấn nạn của đất nước Philippines. Rất nhiều gia đình nghèo khó gửi con tới trường công để bọn trẻ được học hành, nhưng không phải đứa trẻ nào cũng được bố mẹ mua cho đầy đủ những đồ dùng thiết yếu nhất.

Vì thế, những đứa trẻ đáng thương này phải tự tìm cách khắc phục khó khăn. Cậu bé Harold Labutong, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Engracio M. Castaneda ở La Paz, Tarlac, đã phải dùng chiếc dép lê thay cho cục tẩy.

{keywords}
Hình ảnh được cô giáo của Harold chụp lại và đăng tải trên mạng xã hội
{keywords}

Khi Harold hỏi mượn bạn cùng lớp cục tẩy thì được người bạn đưa cho chiếc dép cũ. Tuy nhiên, chiếc dép này không tẩy được lỗi sai trên giấy. Vì thế, câu quyết định dùng chính chiếc dép của mình.

Theo Rosalie Dela Cruz - cô giáo của Harold, chiếc dép của cậu học trò cuối cùng đã tẩy được lỗi sai. Và cô giáo này chính là người chụp lại bức ảnh và đăng tải trên mạng xã hội. Bức ảnh ngay lập tức được lan truyền và chia sẻ, trong đó nhiều người bày tỏ sự thương cảm trước hoàn cảnh của Harold nói riêng và những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn như em nói chung.

Câu chuyện dùng chiếc dép làm cục tây của Harold đã được một số đài truyền hình của Philippine đưa vào bản tin của mình.

  • Nguyễn Thảo (Theo Trending News Portal)