Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh có công văn hoả tốc cho phép học sinh mầm non nghỉ học từ chiều nay (7/5).

Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 8/5 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng học sinh lớp 9 và lớp 12 tiếp tục duy trì dạy và học tại trường nhưng phải đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Tối 6-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành phố giáp ranh, UBND tỉnh đã ban hành văn bản cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn các huyện, thị xã: Đại Lộc, Núi Thành, Điện Bàn được nghỉ học từ 7/5.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cũng thông báo cho hơn 80.000 học sinh mầm non nghỉ học từ hôm nay (7/5).

Sở này chỉ đạo các trường phổ thông và cơ sở có hệ GDTX cấp THPT đã hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 tổ chức dạy học trực tuyến kể từ ngày 7/5. Các đơn vị còn lại hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 trước ngày 8/5 và tổ chức dạy học trực tuyến kể từ ngày 10/5.

Riêng với học sinh lớp 9 và lớp 12 tổ chức dạy học tại trường theo kế hoạch và thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục thường xuyên khác như trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm tin học – ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống,... được nghỉ học từ ngày 7/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

{keywords}
 

Tại Nghệ An, ngay sau khi có một trường hợp bệnh nhân trên địa bàn thị xã Hoàng Mai có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, tỉnh đã quyết định cho toàn bộ học sinh thị xã này nghỉ học vào hôm nay 7/5 để chờ kết quả xét nghiệm của những trường hợp thuộc diện F1. Học sinh sẽ nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD-ĐT Nghệ An cũng chỉ đạo, trong thời gian học sinh nghỉ học, các trường khẩn trương làm vệ sinh, phun độc khử trùng, đảm bảo an toàn tại các trường học. Đồng thời, tiếp tục yêu cầu giáo viên bằng các hình thức khác nhau, tổ chức ôn tập cho học sinh, cố gắng không để gián đoạn việc học và chuẩn bị cho thi học kỳ 2.

Trên toàn tỉnh, do dịch bệnh Covid-19 có chuyển biến bất thường nên ngay trong chiều tối 6/5, Sở đã chỉ đạo các nhà trường ở tất cả các cấp học phải hoàn thành kiểm tra định kỳ chậm nhất vào ngày 9/5 và sau đó nếu dịch bệnh bùng phát, các trường có thể chủ động cho học sinh chuyển sang học online.

Tại Thanh Hóa, hơn 1.000 học sinh, cán bộ giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) phải nghỉ học và yêu cầu cách ly tại nhà do có phụ huynh dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, tối ngày 6/5, anh N.B.T (SN 1979, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, phụ huynh của 2 học sinh đang học tại lớp 3A và 5H) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ban Giám hiệu nhà trường đã phát đi thông báo khẩn về việc cho toàn thể học sinh, cán bộ giáo viên nghỉ từ ngày 7/5 để thực hiện các biện pháp cách ly cho đến khi có thông báo trở lại.  

Trước đó, vào chiều ngày 29/4, anh T. đã đến Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đón 2 con. Các con của anh T. cũng chỉ tiếp xúc với cô giáo, các bạn trong lớp vào ngày 29/4. Từ ngày 30/4 đến nay, các cháu nghỉ học và cách ly tại nhà.

Hiện, vợ cùng 2 con của anh T. đã có kết quả xét nghiệm lần 1, âm tính. 

Mới đây, Sở GD-ĐT Phú Thọ đã có công văn cho phép các trường mầm non, các nhóm trẻ nghỉ học từ ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các trường tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm GDNN-GDTX huyện, Trung tâm GDTX tỉnh: Đơn vị nào đã hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 sẽ cho học sinh tạm dừng đến trường. Trong thời gian này, nhà trường tổ chức học trực tuyến (bằng các hình thức phù hợp) để tiếp tục thực hiện hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học.

Đơn vị nào chưa hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 thì cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ kiểm tra (chú ý đảm bảo các điều kiện an toàn phòng, chống dịch bệnh). Sau khi kết thúc kiểm tra cuối học kỳ 2, cho học sinh tạm dừng đến trường và tổ chức dạy học trực tuyến để hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học.

Sở GD-ĐT Phú Thọ cũng yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường. Riêng đối với lớp 9 và lớp 12, các trường có thể tiếp tục tổ chức ôn tập cho học sinh để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên cơ sở thống nhất với phụ huynh học sinh và đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đối với các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường, tạm dừng tất cả các hoạt động giáo dục tập trung học sinh, học viên cho đến khi có thông báo mới.

Hải Nguyên (tổng hợp)

21 tỉnh/thành điều chỉnh lịch học để phòng dịch Covid-19

21 tỉnh/thành điều chỉnh lịch học để phòng dịch Covid-19

Tính đến sáng nay (7/5), đã có thêm nhiều địa phương thông báo cho học sinh dừng đến trường, nâng tổng số tỉnh/thành có điều chỉnh về lịch học lên tới 21.

Hiệu trưởng bay cùng ca Covid-19, hàng trăm học sinh phải cách ly

Hiệu trưởng bay cùng ca Covid-19, hàng trăm học sinh phải cách ly

Do thầy hiệu trưởng đi cùng chuyến bay với ca dương tính Covid-19 nên hàng trăm học sinh ở Bến Tre phải cách ly tại nhà.