Trong văn bản báo cáo Bộ GD-ĐT cùng các đơn vị liên quan về vụ việc ở Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn, Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết, sau khi sự việc xảy ra, ngày 1/5, Ban giám đốc trung tâm đã họp mở rộng và biểu quyết tạm thời dừng việc giảng dạy của thầy Khúc Xuân Hòa trong vòng 15 ngày kể từ ngày 3/5 để làm rõ sự việc.

Mặc dù vậy, đến 10h ngày 1/5, trên mạng xã hội vẫn còn 2 tài khoản đăng tải clip liên quan đến vụ việc trên nhưng đã chỉnh sửa nội dung không đúng với sự thật.

Sở GD-ĐT Bắc Giang đã chỉ đạo Trung tâm báo cáo cơ quan công an và lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn để chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, sớm có biện pháp xử lý, ngăn chặn việc phát tán thông tin không đúng sự thật liên quan vụ việc trên, không để các trang mạng xã hội lợi dụng đăng tải không đúng bản chất.

{keywords}
Thầy giáo ở Bắc Giang đá thẳng vào ngực, tát học sinh tới tấp. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, ngày 29/4, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên  huyện Lục Ngạn xảy ra sự việc giáo viên có hành vi bạo lực với nhóm 4 học sinh ngay trên bục giảng.

Cụ thể, trong giờ sinh hoạt chiều ngày 29/4 tại lớp 10A3, thầy Khúc Xuân Hoà là giáo viên chủ nhiệm (sinh năm 1997, hợp đồng dạy môn Sinh học từ tháng 4/2020) đã đưa những học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, không mặc đồng phục, mặc quần rách tới trường... ra xử lý.

Theo đoạn clip ghi lại, các học sinh bị gọi lên bục giảng vì vi phạm nội quy. Thay vì nhắc nhở các học sinh thì thầy giáo liên tục tát mạnh vào mặt các em. Có em đứng không vững sau cú tát.

Không chỉ vậy, thầy giáo này còn ra chân đá mạnh vào ngực nam sinh mặc áo trắng khiến em này ngã ngửa về phía bục giảng.

Trong số những học sinh này, có em mới vi phạm lần đầu, có em vi phạm nhiều lần. Do nóng giận, thầy Khúc Xuân Hoà đã có hành vi không chuẩn mực với học sinh và bị ghi lại trong một clip phát tán trên mạng xã hội.

Sau khi sự việc xảy ra, Ban giám đốc Trung tâm đã họp và xử lý vụ việc.

Tại buổi làm việc, thầy Khúc Xuân Hoà nhận thấy hành động của mình là sai, không đúng với quy định của ngành giáo dục, chuẩn mực của người giáo viên.

{keywords}
4 học sinh bị thầy giáo Khúc Xuân Hòa xử lý.

Ngay sau đó, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn đã cử đại diện cùng thầy Khúc Xuân Hoà đến tận nhà để xin lỗi gia đình và các em học sinh.

Gia đình của cả 4 học sinh này đều nhất trí thông cảm vì thầy còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý học sinh và cam kết không làm đơn kiện thầy Khúc Xuân Hòa.

Nhận được thông tin, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang đã chỉ đạo Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lục Ngạn tổ chức họp kiểm điểm, làm rõ hành vi vi phạm đối với thầy Khúc Xuân Hoà để xử lý theo quy định.

Mặt khác, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu trung tâm tuyên truyền đến các phụ huynh, học sinh để ổn định tư tưởng, tâm lý đi học. Đồng thời, cử đại diện trung tâm là một phó giám đốc phối hợp với cơ quan chức năng xác minh làm rõ vụ việc.

Thanh Hùng

Thầy giáo 9X đánh học trò trên bục giảng bị mất việc

Thầy giáo 9X đánh học trò trên bục giảng bị mất việc

Liên quan vụ thầy giáo Bắc Giang đánh học sinh dã man trên bục giảng, đại diện Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết, hội đồng kỷ luật đã họp và quyết định mức kỷ luật đình chỉ giảng dạy, tiến tới chấm dứt hợp đồng với thầy Khúc Xuân Hòa.

Giáo viên bị phụ huynh tát tai giữa cuộc họp

Giáo viên bị phụ huynh tát tai giữa cuộc họp

Cho rằng Trung tâm dạy môn năng khiếu Mun Art (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) "bỏ quên" con mình suốt 2 tiếng đồng hồ ở tiền sảnh, một phụ huynh lớn tiếng đe dọa, thậm chí hành hung giáo viên ngay tại cuộc họp giữa 2 bên.

Học sinh bị tát 231 cái: Bí thư Quảng Bình yêu cầu khẩn

Học sinh bị tát 231 cái: Bí thư Quảng Bình yêu cầu khẩn

Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình vừa có công văn chỉ đạo xử lý nghiêm vụ học sinh bị cô giáo bắt các bạn trong lớp tát 230 cái vào má.

Clip nam sinh tát cô giáo trên bục giảng là có thật

Clip nam sinh tát cô giáo trên bục giảng là có thật

Clip nam sinh tát cô giáo ngay trên bục giảng xảy ra ở một trường học thuộc quận Ba Đình (Hà Nội) vào tháng 5/2020 nhưng bất ngờ bị đăng tải khiến dư luận xôn xao những ngày qua.