Trao đổi với VietNamNet chiều 3/5, ông Nguyễn Việt Hà, Phó trưởng Phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc) cho hay, thầy giáo N.M.L (giáo viên môn Thể dục, Trường THPT Phạm Công Bình) vừa có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Thầy L. hiện được cách ly tại Bệnh viện Phúc Yên, TP Phúc Yên.

Trước đó, khoảng 19h20 ngày 24/4/2021, thầy L. chở chị B.N.H (nhân viên quán bar Sunny) từ cửa hàng tóc Bảo Bảo (TP Phúc Yên) đến quán bar Sunny.

Cụ thể, khoảng 19h20 ngày 24/4/2021, thầy L. chở chị B.N.H (nhân viên quán bar Sunny ở Khu đô thị Đồng Sơn) từ cửa hàng tóc Bảo Bảo (số 54 Sóc Sơn, TP Phúc Yên) đến quán bar Sunny.

Chị B.N.H được xác định dương tính với Covid-19 sau khi xét nghiệm lần 1, đang cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

{keywords}
Trường THPT Phạm Công Bình - nơi thầy giáo N.M.L công tác.

Chia sẻ với VietNamNet, thầy Trần Kim Quân, Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Công Bình cho hay, thầy giáo L. làm thêm ngoài giờ bằng nghề lái taxi.

“Nhà thầy có xe và trước nay vẫn chạy taxi vào buổi tối. Tối ngày 24/4, thầy đã chở trúng chị H.- người nhiễm Covid-19”, ông Quân nói.

Ông Quân cho hay, ngay khi nhận được thông tin sự việc, nhà trường đã báo cáo ngay với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, huyện Yên Lạc. Cùng đó, thông báo ngay cho các học sinh và phụ huynh các lớp mà thầy L. giảng dạy; thông báo cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được biết để đề cao, tăng cường công tác theo dõi, phòng chống dịch.

Trước đó, ngày 2/5, trên cơ sở đề xuất của Sở GD-ĐT, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có chỉ thị quyết định cho học sinh trên toàn tỉnh nghỉ học 1 tuần, từ ngày 3/5 đến 8/5/2021.

Sau thời gian trên, tùy tình hình thực tế của dịch bệnh, UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

Thanh Hùng

Thầy giáo trở thành F1 vì lái taxi chở nhân viên quán bar dương tính Covid-19

Thầy giáo trở thành F1 vì lái taxi chở nhân viên quán bar dương tính Covid-19

Một thầy giáo Trường THPT Phạm Công Bình (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) trở thành F1 sau khi chở nhân viên quán bar Sunny trên xe taxi.