Theo công văn số 161 do Sở GD-ĐT ban hành ngày 3/3, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên sẽ tổ chức cho học sinh lớp 12 trở lại trường vào sáng ngày 4/3.

Trong thời gian từ 4-7/3, các nhà trường chỉ bố trí học 1 buổi/ngày, không tổ chức dạy thêm, học thêm và không học buổi 2. Nội dung học và ôn tập trên lớp tập trung vào 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. 

Trước đó, vào ngày 28/2, tỉnh Thái Bình từng thông báo cho học sinh các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên nghỉ học đến hết ngày 8/3.

Để đón học sinh, Sở yêu cầu các trường học khẩn trương thực hiện việc tẩy trùng, lau bàn ghế, thiết bị dạy học bằng thuốc khử trùng. Chuẩn bị nước sát khuẩn và nơi rửa tay bằng nước sạch trước cửa lớp học, phòng hội đồng và có hình thức phù hợp để nhắc nhở cán bộ, giáo viên và học sinh rửa tay thường xuyên. Các trường tự trang bị hoặc liên hệ với cơ quan y tế địa phương để mượn máy đo thân nhiệt, bảo đảm mỗi lớp 1 máy.

Bên cạnh đó, mỗi học sinh cần tự trang bị khẩu trang, thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi cá nhân. Trường hợp học sinh có dấu hiệu sốt hoặc sức khỏe không bình thường cần được khuyến cáo nghỉ học và đến cơ sở y tế thăm khám.

Hải Nguyên

5 lưu học sinh Lào ở Sơn La có biểu hiện ho đã trở về nước

5 lưu học sinh Lào ở Sơn La có biểu hiện ho đã trở về nước

- 5 lưu học sinh Lào có biểu hiện ho đã được Trường Cao đẳng Y tế Sơn La và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra; hiện các em đã trở về nước.