{keywords}
 

Chia sẻ của ông Trịnh Nam Thái, cố vấn HĐQT của tập đoàn Suhauze về sự kiện này.

- Thưa ông, vì sao Suhauze lại chọn các trường mầm non để triển khai chương trình ý nghĩa này?

Trong hơn 2 năm qua, dịch bệnh đã tác động rất lớn đến nhiều ngành nghề. Theo quan điểm của chúng tôi các trường mầm non là bị tác động nặng nề nhất, kéo dài nhất. Với chi phí thuê mặt bằng tốn kém trong khi nguồn thu chính từ học phí gần như bằng 0. Giáo dục là nền tảng của một quốc gia, Suhauze chỉ góp phần nhỏ chung tay mà thôi.

{keywords}
 

- Trên địa bàn Hà Nội có hơn 1000 trường mầm non bao gồm cả công lập và ngoài công lập. Số lượng rất lớn như vậy Suhauze chuẩn bị chuyên gia kỹ thuật thế nào cho kế hoạch này?

Chúng tôi đã bắt tay ngay triển khai Xưởng thực hành chuẩn Đức với 100% dụng cụ, thiết bị thương hiệu Đức, hóa chất nhập từ Đức. Hiện giờ, chúng tôi đã bắt đầu tìm mặt bằng thứ 2 tại khu vực Gia Lâm, Long Biên và mặt bằng thứ 3 tại khu vực Mỹ Đình để triển khai các Xưởng thực hành tiếp theo.

{keywords}
Hàng ngàn trường mầm non đã không thể hoạt động trong suốt 2 năm qua

Bên cạnh đó, chúng tôi áp dụng mô hình đào tạo nghề của CHLB Đức, thực hành và làm việc tại trung tâm đào tạo giống hệt như đi làm thực tế, vì vậy các chuyên gia kỹ thuật sẽ được trang bị chuẩn Đức về kỹ thuật và con người dịch vụ.

- Tôi thấy ông nhắc rất nhiều về chuẩn Đức trong dịch vụ kỹ thuật, ông có thể giải thích chuẩn Đức là gì?

Chuẩn dịch vụ Đức được tạo nên bởi con người dịch vụ được đào tạo chuẩn Đức, trang thiết bị máy móc thương hiệu Đức, hóa chất nhập trực tiếp từ Đức và quy trình cung cấp dịch vụ chuẩn Đức. Thiếu một trong các yếu tố trên thì không có chuẩn Đức.

- Để có thể miễn phí 100% dịch vụ bảo dưỡng điều hòa chuẩn Đức cho tất cả các trường mầm non, số kinh phí này sẽ rất lớn, ông nghĩ sao về con số tài chính để kế hoạch về đích?

Đúng là rất lớn! Tuy nhiên, tôi học thiết bị điện tại Đại học Bách khoa Hà Nội, rồi cơ điện tử tại đại học tổng hợp Hannover CHLB Đức. 12 năm về nước, tôi luôn được “đất mẹ” bao dung và yêu thương, nhưng tôi thấy mình cũng chưa làm được gì nhiều cho xã hội. Hy vọng lần này có thể giúp ích cho xã hội từ công việc trong khả năng của tôi và các cộng sự của Suhauze.

{keywords}
 

- Vì sao Suhauze lại chọn điều hòa chứ không phải thiết bị nào khác?

Bạn biết đấy, thiết bị điện không dùng liên tục trong 2 năm vừa qua rất dễ phát sinh hư hỏng, bảo dưỡng là phương án tối ưu nhất trong trường hợp này.

Ngoài ra, với một trường mầm non, điều hòa là thiết bị điện quan trọng nhất, tiêu hao nhiều điện năng và tương ứng là chi phí lớn nhất. Chúng tôi chọn vì những lý do như vậy.

- Ông có nhắc đến dụng cụ và hóa chất chuẩn Đức, cụ thể ở đây là gì?

Các thiết bị chính được Suhauze sử dụng 100% đều mang thương hiệu Đức. Hóa chất 100% là hóa chất Đức. Đây là những thành tố bắt buộc để bảo đảm chất lượng chuẩn Đức tại Việt Nam.

- Được biết trong ba năm qua, ông đã đào tạo huấn luyện và tư vấn miễn phí gần 50 bạn sinh viên từ rất nhiều trường trên địa bàn Hà Nội, đâu là lý do chính?

Tôi có gen nghề giáo chăng? Thú thực gia đình tôi có truyền thống làm giáo viên, thầy thuốc, nên đào tạo, chia sẻ luôn thường trực trong tôi từ ngày về nước.

Tôi may mắn được học ở nhiều môi trường, làm nhiều nghề, gặp gỡ làm việc từ các chính trị gia cho đến các giảng viên đại học; từ các cô các bác làm nông đến các anh chị làm nghề vận chuyển. Nên chia sẻ lại những kinh nghiệm có lẽ là nhu cầu tự thân.

{keywords}
 

- Để tham gia chương trình, các trường mầm non sẽ liên hệ với Suhauze như thế nào?

Thông qua liên hệ với Call center 0879 202022 hoặc website của công ty là Suhauze.com. Chúng tôi cảm ơn các thầy cô và trường đã cho Suhauze đồng hành chia sẻ cùng vượt qua khó khăn chưa có tiền lệ này.

Doãn Phong (Thực hiện)