Khóa học lập trình và công nghệ Robotics do STEAM for Vietnam cung cấp miễn phí sẽ khai giảng vào ngày 10/1/2021. 

Các kỹ sư người Việt đang làm việc tại các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Google, Microsoft, Facebook... sẽ trực tiếp giảng dạy về tư duy máy tính và lập trình ScratchKhoa học Máy tính với Python, Thiết kế và Lập trình Robotics với VEX IQ cho các học sinh từ 8 - 16 tuổi.

{keywords}

Những khóa học về lập trình và công nghệ miễn phí với chất lượng quốc tế đến 30.000 học sinh phổ thông Việt trên toàn cầu

Giáo trình học được lấy cảm hứng từ giáo trình dạy Robot của Cơ quan Hàng không Hoa Kỳ (NASA) và được điều chỉnh cho phù hợp với học sinh Việt Nam. 

Để có thể đáp ứng được số lượng học sinh rất lớn, đội ngũ kỹ sư của dự án đã xây dựng một hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ ở phía sau cho tất cả các hoạt động từ giảng dạy tới hỗ trợ. Học sinh chỉ cần có một máy tính kết nối Internet và có thể học từ bất kỳ đâu trên thế giới. 

TS Trần Việt Hùng, người sáng lập STEAM for Vietnam, chia sẻ: "Khóa học đầu tiên về lập trình và tư duy đã nhận được sự quan tâm từ học sinh, phụ huynh, cho thấy nhu cầu đào tạo giáo dục công nghệ rất lớn. Chúng tôi tin rằng, nếu được định hướng và đào tạo tốt, đây sẽ chính là nguồn nhân lực công nghệ vô cùng quý giá của Việt Nam trong tương lai với khả năng cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu".

Trước đó, anh Hùng và các cộng sự đã tổ chức thành công trại hè lập trình miễn phí Summer Coding Bootcamp 2020 với chủ đề “Nhập môn Tư duy Máy tính và Lập trình Scratch”. Khóa học có hơn 5.000 học sinh tham dự đến từ 34 quốc gia và vùng lãnh thổ, học bằng hình thức trực tuyến.

Với 3 khóa học sắp tới, TS. Trần Việt Hùng hi vọng có thể mang khoa học máy tính tới 30.000 học sinh.

Thời Vũ

Từ Huy chương Đồng Tin học quốc tế đến kỹ sư tại Google

Từ Huy chương Đồng Tin học quốc tế đến kỹ sư tại Google

Từng đoạt Huy chương Đồng Olympic Tin học Quốc tế năm 2007 tại Croatia, hiện nay, Ngô Minh Đức là kỹ sư tại Google (Thung lũng Silicon, Hoa Kỳ).