- Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu nhanh chóng nội dung sự việc cũng như có kết luận chính xác trong thời gian sớm nhất bằng văn bản về việc học sinh 7 tuổi bị nghi xâm hại tình dục.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND quận Thủ Đức chỉ đạo liên quan về việc một học sinh 7 tuổi nghi bị xâm hại tình dục.

{keywords}

Công an Q.Thủ Đức thông tin với báo chí về sự việc học sinh 7 tuổi nghi bị xâm hại tình dục (Ảnh:VietNamNet)

Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị UBND quận Thủ Đức chỉ đạo Công an quận, chính quyền địa phương nhanh chóng làm rõ nội dung sự việc cũng như có kết luận chính xác trong thời gian sớm nhất bằng văn bản.

Ngoài ra, Sở cũng đề nghị, ngay sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, UBND quận Thủ Đức cần có nội dung thông cáo báo chí nhằm thông tin kịp thời, ổn định tình hình dư luận, tránh trường hợp gây hoang mang trong cộng đồng.

Đồng thời, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM ông Lê Hồng Sơn cũng đã chỉ đạo Phòng Giáo dục tiểu học thuộc Sở cử lãnh đạo và chuyên viên đến làm việc với trường tiểu học hiện bé đang theo học để hỗ trợ bé ổn định tâm lý, tinh thần nhằm đảm bảo tốt cho học tập, sinh hoạt.

Trước đó, một một phụ huynh có con 7 tuổi học tại Trường tiểu học Lương Thế Vinh, quận Thủ Đức đã có đơn kêu cứu khẩn cấp lên các cơ quan chức năng và một số cơ quan báo chí về việc con mình bị xâm hại tình dục.

Chị cho biết, ngày 14/2/2016, khi đón con về nhà thì phát hiện vùng kín của con bị trầy xước sâu bên trong, chảy rất nhiều máu. Phụ huynh này đã có đơn gửi cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ.  

Tuy nhiên, Phòng GD-ĐT quận Thủ Đức sau đó đã có văn bản báo cáo về sự việc này và cho rằng bé không bị xâm hại mà bị té ngã. Hiện tại, sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tuệ Minh