Sau khi khoảng 60 học sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An ăn quả ngô đồng bị ngộ độc, Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu loại bỏ loại cây này khỏi trường học.

Theo công văn, trong hai ngày 20 và 21/4 đã xảy ra một số vụ ngộ độc do ăn quả cây ngô đồng. Nguyên nhân do loại cây này có chứa hợp chất hữu cơ có khả năng gây độc cho cơ thể khi ăn phải.

{keywords}

Nhiều học sinh nhập viện sau khi ăn quả cây ngô đồng

Để chủ động phòng ngừa, Sở GD-ĐT Nghệ An khẩn cấp yêu cầu các trường học loại bỏ ngay cây ngô đồng trong trường học. 

Đồng thời, các trường tuyên truyền tới giáo viên, học sinh và phụ huynh kiến thức phòng chống ngộ độc thực phẩm, tuyệt đối không sử dụng các loại hoa, quả chứa hợp chất gây độc, hoặc nghi ngờ để ăn uống.

Ngoài cây ngô đồng, các trường rà soát để loại bỏ ngay các loại cây khác như lá ngón, cà độc dược, trúc đào...

"Nhà trường rà soát, loại bỏ ngay và không trồng các loại cây, hoa chứa hợp chất gây độc với mục đích làm cảnh, hoặc mọc hoang dại trong khuôn viên. Nếu phải trồng với mục đích học tập, nghiên cứu thì trường cần có biển báo và biện pháp kiểm soát an toàn đối với mỗi cây, hoa" – Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu.

Trước đó, ngày 20/4 hơn 20 học sinh tại trường Tiểu học Nghi Hòa, TX.Cửa Lò bị ngộ độc khi nhặt hạt từ quả cây ngô đồng tại khuôn viên trường học và ăn trong giờ ra chơi. Hai ngày sau đó, 37 học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú - THCS huyện Quỳ Châu đã phải nhập viện với lý do tương tự.

Văn Bình