Trao đổi với VietNamNet chiều tối nay 31/1, ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, theo công văn mới nhất, Sở cho phép học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn nghỉ học từ ngày 31/1 đến hết ngày 7/2/2021 để phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, công văn cũng nêu rõ, trong thời gian học sinh nghỉ học, các trường có kế hoạch hướng dẫn học sinh tự học và ôn tập tại nhà theo công văn 356/SGDĐT-GDPT về việc tổ chức dạy học qua internet.

Theo đó, để duy trì nền nếp, đảm bảo chất lượng dạy học tại các trường, Sở GD-ĐT đề nghị tiếp tục duy trì, tổ chức có chất lượng các hoạt động dạy học trong nhà trường bằng hình thức học qua internet; đảm bảo việc dạy học theo đúng các quy định, hướng dẫn của Bộ, Sở và kế hoạch giáo dục của nhà trường.

{keywords}
Ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nội. Ảnh: Thanh Hùng

Do đó, theo ông Đại, tất cả các trường học trên địa bàn Hà Nội sẽ tổ chức dạy học trực tuyến các môn như thời khóa biểu bình thường trên lớp.

“Sở GD-ĐT quyết định như vậy và cũng theo đúng tinh thần của Bộ GD-ĐT là tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, ông Đại nói.

Theo công văn 356/SGDĐT-GDPT của Sở GD-ĐT Hà Nội ban hành, hiệu trưởng nhà trường phải quản lý chặt chẽ thời gian, kế hoạch dạy học của từng giáo viên trong giai đoạn tổ chức dạy học qua internet.

Cùng đó, chỉ đạo, tổ chức, phân công giáo viên chuẩn bị bài giảng và tổ chức giảng dạy qua internet cho học sinh bình thường theo thời khóa biểu chung của trường. Lãnh đạo các trường tăng cường kiểm tra về thời gian, nội dung, chất lượng dạy học qua hình thức này của từng giáo viên trong trường.

{keywords}
Học sinh Hà Nội nghỉ đến trường nhưng vẫn triển khai học trực tuyến.

Nói về việc triển khai, ông Lê Hồng Chung, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay, do thông báo mới ra ngày hôm nay 31/1, quá gấp gáp, nên ngày mai 1/2 có thể một số trường chưa kịp tổ chức ngay được.

“Tình hình dịch bệnh phức tạp chưa biết đến lúc nào nên chúng tôi quyết định triển khai luôn. Có thể, một số trường phải sau 1-2 ngày mới tổ chức dạy được, hoặc có trường dạy đủ môn, có trường chỉ dạy được một số môn. Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ chống dịch Covid-19, các nhà trường phải xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến đảm bảo kế hoạch dạy học chung và phù hợp với đặc điểm đối tượng, lứa tuổi học sinh, điều kiện của từng nhà trường”, ông Chung nói.

“Trường nào không tổ chức dạy học trực tuyến là không thực hiện đúng quy định”, ông Chung nhấn mạnh.

Theo ông Chung, nếu cho các nhà trường và học sinh nghỉ hẳn, trong trường hợp dịch tiếp tục diễn biến phức tạp thì kế hoạch năm học sẽ bị ảnh hưởng, không có thời gian dạy bù kiến thức.

“Cũng vì năm 2020 từng triển khai dạy học trực tuyến nên các trường giờ cũng quen, dễ dàng ứng phó với việc này và không bị động. Chỉ những ngày đầu có thể các trường phải mất thời gian để giáo viên xây dựng giáo án trực tuyến”, ông Chung nói.  

Thanh Hùng

Cô giáo Hà Nội kể chuyện ngày đầu cách ly cùng học sinh

Cô giáo Hà Nội kể chuyện ngày đầu cách ly cùng học sinh

Do một học sinh lớp 3E Trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) dương tính với Covid-19 nên toàn bộ học sinh và giáo viên từng tiếp xúc với học sinh này hiện phải cách ly tập trung ngay tại trường.