- Đó là một trong những nội dung trong dự thảo nghị định quy định môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường mà Bộ GD-ĐT đưa ra xin góp ý.


{keywords}

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì hội thảo góp ý dự thảo nghị định quy định môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường. Ảnh: Thanh Hùng.

Trước những vụ việc bạo lực học đường liên tiếp xảy ra trong thời gian qua, ngày 27/2, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã chủ trì hội thảo góp ý cho dự thảo nghị định này.

Theo dự thảo quy định, các cơ sở giáo dục sẽ phải có hệ thống giám sát để thu thập thông tin liên quan đến bạo lực học đường.

Ngoài ra, cơ sở giáo dục phải bố trí cán bộ đầu mối phụ trách tiếp nhận thông báo, tố giác về các vấn đề ảnh hưởng đến môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và các vấn đề về bạo lực học đường.

Cơ sở giáo dục có số điện thoại thường trực để tiếp nhận thông báo, tố giác; có các kênh tiếp nhận thông tin trực tiếp và gián tiếp để các thành viên và gia đình người học dễ dàng phản ánh và trao đổi các giải pháp giải quyết vấn đề.

Cùng đó, khi nhận được thông báo, tố giác có ảnh hưởng đến môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, cần giải quyết ngay, cán bộ đầu mối phải phối hợp với các cơ quan chức năng và các thành viên khác hỗ trợ giải quyết kịp thời.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, hiện Bộ GD-ĐT vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và tiếp tục xin góp ý cho dự thảo nghị định này.

Thanh Hùng