Chia sẻ bên lề hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 diễn ra sáng nay 12/8, ông  Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, theo thống kê đến thời điểm này Hà Nội mới chỉ có 11 trường quốc tế. Các trường còn lại chỉ có yếu tố nước ngoài chứ không gọi là trường quốc tế.

{keywords}
Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội. Ảnh: Thanh Hùng

Ông Quang cũng cho rằng, tên gọi về trường học phải đúng quy định. Điều này đã được cụ thể hoá trong Nghị định 86/2018/NĐ-CP về việc đặt tên trường.  “Trong quyết định thành lập trường của chúng tôi không có chữ “quốc tế” mà cứ đưa thêm từ này vào, “mạo danh” để thu hút học sinh là sai. Chúng tôi sẽ yêu cầu các đơn vị này bỏ các từ mạo danh để tránh gây hiểu nhầm cho cha mẹ học sinh”, ông Quang nói.

Sau khi rà soát, trường nào vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định.

Theo ông Quang, việc luật hoá tên gọi các trường là cần thiết và cần có cả chế tài xử phạt. Song, khó khăn hiện nay là chúng ta chưa có định nghĩa đầy đủ về trường quốc tế, đồng thời chưa có chế tài xử lý những đơn vị vi phạm. Do đó, hiện nay địa phương vẫn phải tự vận dụng các điều kiện để xử lý.

Ông Quang cũng cho biết, vụ việc xảy ra tại Trường Gateway là sự việc đau lòng, lần đầu xảy ra trên địa bàn thành phố. Qua sự việc này, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT, các đơn vị trường học cần rà soát, chấn chỉnh ngay công tác đảm bảo an toàn cho học sinh, nhất là đối với các trường mầm non, tiểu học, kiên quyết không để xảy ra các vụ việc tương tự trên địa bàn.

Thanh Hùng

Danh xưng trường quốc tế có đang bị lập lờ?

Danh xưng trường quốc tế có đang bị lập lờ?

-Trong buổi họp báo về sự kiện gây chấn động “học sinh lớp 1 tử vong khi bị bỏ quên trên xe đưa đón”, Trưởng phòng Giáo dục quận Cầu Giấy nói rằng, Trường Gateway là trường quốc tế “tự phong”.