Chiều tối 4/3, lãnh đạo Huyện ủy Bến Lức và Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Long An cho biết sẽ tìm hiểu thật kỹ và có phương án giải quyết hợp tình, hợp lý vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh.

Chiều tối 4/3, trao đổi với phóng viên, ông Trần Hoàng Nhân - Bí thư huyện ủy Bến Lức, cho biết: "Ngay sau khi nắm được sự việc cô giáo phải quỳ gối trước phụ huynh học sinh, chúng tôi đã báo cho đồng chí Chủ tịch UBND huyện và đang xác minh thông tin từ các bên liên quan.

Ngày thứ hai 5/3, chúng tôi sẽ nghe báo cáo đầy đủ thông tin để có hướng giải quyết vụ việc hợp tình, hợp lý. Trước hết phải xác minh vụ việc thật khách quan, nghe ý kiến đề xuất, giải quyết từ các bên và từ địa phương.

Sau khi vụ việc được xác minh, làm rõ thì UBND huyện sẽ có thông tin chính thức và có hướng giải quyết hợp lý nhất".

Trao đổi về sự việc, ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở GD-ĐT Long An, cho rằng nếu các bên bình tĩnh, lắng nghe để có hướng giải quyết thì sự việc không đáng tiếc như vậy.

"Vụ việc cũng đã xảy ra, giờ đây quan trọng nhất là việc ổn định tâm lý của các phụ huynh, giáo viên và các em học sinh. Qua vụ việc này cũng là bài học cho việc ứng xử, xử lý tình huống sư phạm trong nhà trường và cách ứng xử giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh.

Đặc biệt là rút kinh nghiệm đối với đội ngũ hiệu trưởng nhà trường và các giáo viên - những người trực tiếp tiếp xúc hằng ngày với học sinh và phụ huynh...".

Trước đó, vụ việc cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh học sinh tại Trường Tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) xảy ra vào ngày ngày 28/2: khi đang đứng lớp, cô B.T.T.N - giáo viên lớp 4/3, bị 4 phụ huynh tự ý vào trường tìm gặp để làm rõ sự việc cô N. xử phạt con em họ phải quỳ gối.

Trước thái độ bức xúc của các phụ huynh, cô N. đã xin lỗi và hứa sẽ khắc phục. Tuy nhiên, vì hiệu trưởng nhà trường lúc đó phải đi công tác mà chưa giải quyết dứt điểm nên vụ việc trở nên căng thẳng. Thông tin sau đó cho biết cô N. đã phải quỳ trước mặt phụ huynh, gây dư luận bất bình trong phụ huynh và giáo viên tại địa phương.

Ngày 2/3, Ban đại diện Hội Phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Bình Chánh có cuộc họp để làm rõ sự việc. Tại đây, giữa các phụ huynh và cô N. đã tự nhìn nhận lại thiếu sót trong cách cư xử của mình và chấp nhận lời xin lỗi của nhau.

Theo Quốc Ngữ/ Báo Giáo dục và Thời đại

Làm học sinh sợ đến trường, một giáo viên phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh

Làm học sinh sợ đến trường, một giáo viên phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh

Cô giáo bắt các học sinh vi phạm nội quy quỳ gối trong giờ học làm nhiều em sợ không dám đến trường. Phụ huynh đến trường bắt cô giáo phải quỳ gối xin lỗi.