Cụ thể, theo báo cáo của Trường Tiểu học Kim Đồng, vào lúc 9h30 ngày 10/9, trong giờ ra chơi, tại phòng học lớp 2B, chiếc quạt trần đã rơi xuống bàn học. Sau đó, cánh quạt văng vào trán 1 học sinh là em Ngô Trần Minh T. khiến em này bị rách phần mềm vùng mặt (giữa 2 đầu lông mày).

{keywords}
Quạt trần rơi ở Lào Cai khiến 1 học sinh lớp 2 phải nhập viện

Ngay lập tức, nhà trường đã cử cán bộ, giáo viên nhanh chóng sơ cứu, đưa học sinh đến bệnh viện và thông báo cho phụ huynh học sinh.

Theo các bác sĩ của Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, bệnh nhi được đưa vào trong tình trạng bị chấn thương vùng trán, dài 4cm, xương mũi chính bị gãy. Rất may học sinh không bị ảnh hưởng phần xương đầu và sọ não. Sau khi được các y bác sĩ cấp cứu, sức khoẻ cháu đã ổn định và tỉnh táo trở lại.

Bước đầu, nhà trường xác định nguyên nhân quạt trần rơi là do gãy ốc chốt ngang giữa cần quạt và bầu quạt (chiếc ốc bị gãy làm 3 phần).

{keywords}
 

Hiện, nhà trường giữ nguyên hiện trường để các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

{keywords}
 
  • {keywords}
    Hiện trường vụ việc

Sự việc xảy ra khiến nhiều phụ huynh lo lắng về vấn đề an toàn trường học.

Bởi cách đây mấy ngày, cũng trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra vụ đổ cổng trường tại phân hiệu Bản Phung của Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng (huyện Văn Bàn) khiến 3 học sinh tử vong và 3 học sinh khác bị thương.

Thanh Hùng

Nén nỗi đau mất con, người cha nói lời gan ruột về chuyện cổng trường

Nén nỗi đau mất con, người cha nói lời gan ruột về chuyện cổng trường

"Nếu cột cổng có khoảng 2 thanh sắt, có thể mọi chuyện đã khác", ông bố người Mông nói và mong rằng cổng trường đổ đè con mình tử vong cần được làm lại thật vững chắc để đảm bảo an toàn cho những đứa trẻ ở bản Phung.