Sáng nay, 23/2, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc GD-ĐT tỉnh Quảng Nam - cho biết ông đã ký công văn "hỏa tốc" lấy ý kiến phụ huynh học sinh về thời điểm đi học trở lại sau thời gian nghỉ để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam lấy ý kiến phụ huynh cho học sinh đi học lại từ ngày 2/3

Theo đó, để có sự đồng thuận trong phụ huynh và toàn xã hội nhằm tham mưu UBND tỉnh quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3, Sở GD-ĐT  yêu cầu trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố, hiệu trưởng các trường và giám đốc các trung tâm trực thuộc sở chỉ đạo lấy ý kiến của phụ huynh.

Việc lấy ý kiến nói trên phải hoàn thành trước ngày 26/2 đối với Phòng GD-ĐT, riêng các trường THPT, PTDTNT và các trung tâm trực thuộc Sở báo cáo trước ngày 24/2.

{keywords}
Phiếu lấy ý kiến phụ huynh

Trao đổi với VietNamNet, ông Hà Thanh Quốc lý giải: “Ngoài lấy ý kiến của Sở Y tế, lần này chúng tôi còn muốn được lắng nghe tâm tư từ phía phụ huynh. Qua đó, tạo sự đồng thuận giữa phụ huynh và các cơ quan chính quyền, sự yên tâm để phụ huynh cho con đến trường. Chúng tôi sẽ tổng hợp ý kiến của phụ huynh (đồng ý hay từ chối cho học sinh đi học trở lại) và ý kiến từ Sở Y tế rồi trình lên UBND tỉnh. Việc quyết định cho học sinh đi học lại hay không là ở Chủ tịch UBND tỉnh”, ông Quốc nói.

Trước đó, ngày 15/2, UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 17/2 đến hết tháng 2/2020.

Tối ngày 22/2, Bộ GD-ĐT chính thức có quyết định điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020. Bộ cũng đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành xem xét, quyết định cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2/3.

Lê Bằng

Bộ Giáo dục đề nghị cho học sinh đi học từ 2/3

Bộ Giáo dục đề nghị cho học sinh đi học từ 2/3

Tối 22/2, Bộ Giáo dục-Đào tạo cho biết Bộ trưởng đã ký công văn đề nghị các địa phương để học sinh đi học từ ngày 2/3. Nếu muộn hơn thì vẫn phải hoàn thành theo những mốc thời gian mới.