Trường THCS Lê Quý Đôn được thành lập năm học 2015 – 2016, hoạt động theo mô hình trường chất lượng cao.

Khác với các trường THCS tuyển sinh theo địa bàn xã, thị trấn, Trường THCS Lê Quý Đôn tiếp nhận học sinh trên địa bàn toàn huyện Phú Ninh. Và cũng không giống các trường tuyển 100% học sinh đăng ký vào học, trường tuyển có chọn lọc, thông qua thi tuyển hoặc xét tuyển và đối tượng là học sinh giỏi.

Ngoài ra, giáo viên và học sinh của Trường THCS Lê Quý Đôn cũng được hưởng một số chính sách hỗ trợ từ huyện Phú Ninh.

{keywords}
Trường THCS Lê Qúy Đôn tại địa chỉ thị trấn Phú Thịnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam đánh giá, trong 6 năm hoạt động theo mô hình trường chất lượng cao, trường đã gặt hái được nhiều kết quả khá tốt, nhất là chất lượng mũi nhọn, trở thành đầu tàu của ngành GD-ĐT huyện Phú Ninh.

“Kết quả thấy rõ nhất là số lượng học sinh của huyện Phú Ninh, đặc biệt là Trường THCS Lê Quý Đôn hằng năm vào Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm của tỉnh là cao nhất. Kết quả học sinh giỏi của huyện Phú Ninh cũng vượt trội trong nhiều năm qua”, ông Quốc nói.

Tuy nhiên, theo ông Quốc, do loại hình trường THCS chất lượng cao không có trong Luật Giáo dục mà chỉ có trường THPT chuyên.

“Về mặt cơ sở pháp lý là chưa có loại hình trường này. Và khi chưa có, thì dù trường có cố gắng kiếm cách để tìm nguồn hỗ trợ cho thầy trò chỉ mang tính ý chí mà thôi, còn về mặt pháp lý thì việc tồn tại là không đúng. Như vậy việc tồn tại là không nên; mặc dù mục đích, động cơ tốt. Do không có căn cứ pháp lý để duy trì nên việc dừng hoạt động là tất yếu”, ông Quốc phân tích.

Ông Quốc cho hay, huyện Phú Ninh cũng đề xuất sử dụng cở sở vật chất sẵn có của Trường THCS Lê Quý Đôn để thành lập mới một trường THPT tại Phú Ninh.

“Thực ra địa điểm đó nếu thành lập một trường THPT thì quá hợp lý, bởi ở ngay trung tâm thị trấn Phú Thịnh”, ông Quốc nói.

Thanh Hùng

Hiệu trưởng Ams: Vào trường chuyên không phải để 'kiếm' giải thưởng, đi du học

Hiệu trưởng Ams: Vào trường chuyên không phải để 'kiếm' giải thưởng, đi du học

Chia sẻ với VietNamNet, bà Trần Thùy Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho hay cần lưu tâm dạy học sinh kỹ năng sống, tư duy và niềm tự tôn, tự hào dân tộc, luôn hướng về cội nguồn.