Tối qua, chị N.H.N, một phụ huynh có con học ở Trường quốc tế Việt Úc (VAS)- cơ sở Sa la, tại quận 2, TP.HCM đăng tải lên trang cá nhân hàng loạt tấm hình chụp lại bữa cơm của con ở trường này.

Khi trực tiếp thấy khẩu phần ăn của học sinh rất tệ. Quan sát phần ăn của học sinh tiểu học, cho thấy một suất bao gồm 4 món: 2 miếng gà kho, 2 miếng cá tẩm bột chiên, 1 ít susu xào cà rốt và canh bắp cải, 1 miếng dưa hấu.

{keywords}
Suất ăn khiến phụ huynh bức xúc (ảnh: Trang cá nhân chị N)

 "Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những phần ăn này của các con. Chúng tôi không chấp nhận 1 trường quốc tế hơn 20 năm kinh nghiệm ở Việt Nam làm ăn như thế này. Ban giám hiệu tại sao không gặp chúng tôi, giải thích về 1 bữa ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu trách nhiệm và vô tâm như vậy với con chúng tôi"- phụ huynh này đăng tải.

Cùng với đó phụ huynh này cũng kêu gọi tất cả các phụ huynh của VAS hãy chia sẽ và lên tiếng ngay để bảo vệ con.

Nhiều phụ huynh của VAS sau khi thấy bữa cơm này của con cũng vô cùng bức xúc. " Nhìn suất ăn này giống cơm công nhân hơn là suất ăn của học sinh trường quốc tế, vốn giành cho con nhà giàu với chi phí học và ăn đắt đỏ; Suất ăn này chỉ đáng giá 20.000-30.000 đồng"- phụ huynh cho hay.

 

{keywords}
Tiền ăn của trường là 32 triệu/năm (chưa tính ăn sáng) (Ảnh: Trang cá nhân chị N)

Trao đổi với VietNamNet, chị N, cho biết bữa ăn trưa được chị chụp ngày 18/09/2019 tại Trường quốc tế Việt Úc, cơ sở Sala.

"Phí tiền ăn cho cấp 2 là 7.695.000 đồng cho 10 tuần. Phí tiền ăn cho cấp 1 là 6.300.000 đồng cho 10 tuần dành cho cấp tiểu học. Nếu ăn bớt đồ ăn của trẻ là một tội ác"- chị N. thông tin.

Sau phản ánh của chị N. Sáng nay các phụ huynh có làm việc với Ban điều hành và ban giám hiệu. Dự kiến các vấn đề phụ huynh phản ánh sẽ được nhà trường giải đáp vào ngày 26/9.

Trường quốc tế Việt Úc (VAS) có nhiều cơ sở ở TP.HCM. Đây là trường có yếu tố nước ngoài với học phí hàng trăm triệu/năm.

Lê Huyền

Bữa ăn bán trú cân bằng dinh dưỡng cho 37 trường tiểu học Bắc Giang

Bữa ăn bán trú cân bằng dinh dưỡng cho 37 trường tiểu học Bắc Giang

Ngày 06/09/2019, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bắc Giang cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Phần mềm Xây dựng Thực đơn Cân bằng Dinh dưỡng thuộc Dự án Bữa ăn học đường dành cho 37 trường tiểu học bán trú tại đây.