Trong "bản tường trình" này, cô L.Y.A. kể ngày 18/12, trong giờ ra chơi, một học sinh là em N.T. không chịu ra ngoài mà nhảy lên bàn ghế. Sợ xảy ra tai nạn, cô đã mời em N.T. ra khỏi lớp nhưng em không nghe lời nên cô đã "lớn tiếng". 

Trưa về nhà, cô L.Y.A. nhận được cuộc điện thoại với lời lẽ không hay từ phụ huynh em N.T..

Đến buổi chiều, khi vào lớp, vì tâm trạng buồn phiền nên cô không mở quạt, mở đèn, không dạy học trò. Sau buổi học, đến 16h30, cô L.Y.A. lại nhận được điện thoại của phụ huynh bé N.T. chất vấn sao cô lại đánh bé T.. Tuy nhiên, cô khẳng định cả chiều nay bị đau đầu, cô chỉ ngồi giữ lớp, không đánh ai hết.

Tới 19h, cô tiếp tục nhận được điện thoại của mẹ bé T. Do sợ hãi, cô cúp máy và bỏ ra ngoài. Đúng lúc đó thì có hai phụ nữ xông vào. Cô chạy xe đến trường, hai người phụ nữ đuổi theo sau bị bảo vệ chặn lại.

{keywords}
Trường Tiểu học Lưu Hữu Phước (Quận 8, TP.HCM). Ảnh: Nguyễn Quyên

Trao đổi về sự việc, bà Hồ Dìa Tim, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lưu Hữu Phước, cho biết mọi chuyện chỉ là hiểu lầm. Cô A. cũng không hề gửi "bản tường trình" nói trên đến cơ quan nào và cũng không đăng lên mạng. Tuy nhiên, do tâm sự với người quen, nên văn bản này đã bị lan truyền.

Sau khi nắm được sự việc, nhà trường đã trao đổi, lắng nghe ý kiến của phụ huynh. Theo bà, phụ huynh có trình bày mình là dân buôn bán nên nói chuyện hay to tiếng. Phụ huynh chỉ muốn hỏi rõ mọi chuyện nhưng vì cô giáo bỏ đi nên mới chạy theo.

Còn cô A. thừa nhận đã sai khi lớn tiếng với học trò, ảnh hưởng đến công việc do tâm trạng buồn phiền. Cô đã xin lỗi và hứa sẽ rút kinh nghiệm.

Hiện, nhà trường đã chuyển cháu N.T sang lớp khác. 

Ông Dương Văn Dân, Trưởng Phòng GD-ĐT Quận 8 cho hay đã yêu cầu hiệu trưởng nhà trường nhắc nhở giáo viên không được lớn tiếng với học sinh dù có bất cứ lý do nào, phải gạt bỏ vấn đề cá nhân để tập trung dạy trẻ.

Phương Chi - Lê Huyền

TP.HCM: Đình chỉ cơ sở bán trú bị tố đánh đập học sinh

TP.HCM: Đình chỉ cơ sở bán trú bị tố đánh đập học sinh

Cơ sở bán trú Anh ngữ Nguồn Sáng (phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM) vừa bị đình chỉ hoạt động.