Bà Mai Thị Mùi, mẹ cháu T.T học sinh lớp 1A1, trường Tiểu học Quang Trung đã làm việc với công an phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng). Sau buổi làm việc, bà thừa nhận với phóng viên hành động của mình không bị ai xúi giục. 

Bà Mùi cho biết chính mình là người chở con đến sân trường chiều 20/5. Theo bà, con gái đã giải thích với mẹ là không đứng ở sân trường vì các anh chị  Sao Đỏ không cho phép, còn vào lớp cô giáo không đồng thuận nên cháu đã đề xuất là "Cho con ra ngoài cổng chờ".

Người phụ nữ này đã chở con ra cổng, bảo cháu đứng trước cổng trường rồi chụp 2 bức ảnh. Sau đó, bà Mùi chở con về. Bà xin lỗi mọi người vì "nói nội dung có phần chưa chuẩn xác".

Sự việc đã được camera an ninh nhà một người dân cạnh cổng Trường tiểu học Quang Trung ghi lại. Clip này đã xuất hiện trên mạng xã hội vào tối 24/5.

 

Lãnh đạo quận Ngô Quyền xác nhận với báo chí nội dung trên clip là có thật.

Công an thành phố Hải Phòng cho VietNamNet hay: Đã thu giữ clip liên quan đến việc phụ huynh cháu T.T để xác minh làm rõ.

Ngày 24/5, trên trang cá nhân của bà Mùi có đăng tải nội dung “Ngày 20/5, tôi có chở con đến trường học vào đến sân trường. Cháu nói, mẹ ơi không được đứng đây đâu. Con có nói mẹ cho con ra ngoài đứng chờ nên tôi cho cháu ra cổng trường đứng chờ để chờ giờ vào lớp. Tôi vẫn hay có thói quen chụp ảnh cháu mỗi khi đi học. Khi cháu đứng vào đó đợi, trong lòng tôi bức xúc và thấy ngày nào con cũng đứng đây để chờ giờ vào lớp sẽ không ổn nên tôi đã cho cháu về nhờ người để chở cháu đi đúng quy định của nhà trường. Còn về phía nhà trường không hề biết sự việc này và cô giáo chủ nhiệm không đuổi con ra cổng như những lời mọi người đã bình luận. Cô chỉ nghiêm cấm không được vào lớp trước 1h30 mà thôi…”.

{keywords}
Bà Mai Thị Mùi

Trước đó, vào tối 20/5, bà Mùi đã phản ánh việc con gái phải ra cổng trường đứng giữa trời nắng vì đi học sớm 15 phút. Phụ huynh này còn cho biết, một số học sinh lớp 1A1 đi học sớm đã bị cô giáo chủ nhiệm phạt lên đứng trên bục giảng, chụp ảnh, đưa lên nhóm Zalo của lớp để phê bình.

Theo lời kể của bà Mùi với phóng viên, chồng cũ của bà bị tai nạn mất sớm. Bà có 3 người con, 2 con lớn đã lập gia đình. Cháu T.T là con út. Do điều kiện kinh tế khó khăn, hai mẹ con phải thuê nhà trọ để ở. Khi có dịch Covid-19, bà mất việc phải đi nhặt ve chai sinh sống. Khi con đi học lại người phụ nữ này chưa có khả năng đóng tiền ăn bán trú. Hàng ngày bà cho con về nhà trọ tự nấu cơm cùng con rồi chiều lại cho con lên lớp.

Sau sự việc, UBND thành phố Hải Phòng đã có cuộc họp giữa nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh.Tại buổi họp, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 xác nhận có việc không cho học sinh không ăn bán trú vào lớp trước 13h30 hàng ngày. Việc cô phạt các cháu đi sớm làm ồn bạn bè và gửi ảnh cho phụ huynh là có thật. Còn việc cháu T.T đứng ngoài cổng trường, cô không biết và không liên can. Cũng tại buổi họp, các em đội Sao Đỏ đã thông tin rằng: Đã bảo bé T.T đi vào lớp nhưng em không vào mà tự đi ra cổng đứng. 

Sáng 25/5, chia sẻ với VietNamNet, lãnh đạo Sở GD-ĐT thành phố Hải Phòng cho hay, vụ việc xảy ra liên quan là "rất đáng buồn". Người mẹ ấy đã vì muốn con mình được an toàn nên đã đẩy sự việc đi quá xa. Theo vị này, ngành giáo dục "đừng nên hơn thua với một phụ huynh. Lòng bao dung và lắng nghe luôn là yếu tố cần thiết trong vai trò làm cô, làm thầy".

{keywords}
Trường Tiểu học Quang Trung

Trước đó, Sở GD-ĐT Hải Phòng đã ra văn bản yêu cầu các trường không đóng cửa, đón trẻ sớm tạo điều kiện cho phụ huynh và có giải pháp cho trẻ không ăn bán trú để đảm bảo an toàn, đảm bảo sức khỏe.

Hoài Anh

HS lớp 1 bị đưa ra cổng trường giữa trưa nắng vì đến sớm

HS lớp 1 bị đưa ra cổng trường giữa trưa nắng vì đến sớm

Đi học sớm hơn 15 phút, cháu bé bị bắt ra cổng trường đứng giữa trời nắng; cô giáo gọi lên bục giảng rồi chụp ảnh gửi hình phê bình trên nhóm Zalo.