Theo phản ánh của phụ huynh, mặc dù suất ăn bán trú có giá 30.000 đồng (bao gồm cả bữa xế) nhưng không chất lượng.

Chứng kiến con đi học về đói, một số phụ huynh đã mục sở thị và ngao ngán khi chứng kiến bữa ăn của con tại trường.

“Canh đại dương, bữa cơm vài miếng trứng, chuối thâm đen, rau củ vàng úa, dập nát…” - một phụ huynh nói.

{keywords}
Bữa ăn bán trú thiếu chất

Ngoài ra, phụ huynh còn cho hay, họ “điều tra” và thấy giá thực phẩm cung cấp cho trường rất rẻ. Đơn cử như 1kg giò sống nhưng có giá chỉ 65.000 đồng, thấp hơn giá ngoài thị trường rất nhiều khiến họ hoài nghi về chất lượng, nguồn gốc thực phẩm bếp ăn của trường.

{keywords}
 

Trước sự bức xúc của phụ huynh, sáng hôm qua 2/11, nhà trường đã làm việc với đại diện các phụ huynh, Phòng GD-ĐT và nhà cung cấp thức ăn. Tại đây nhiều phụ huynh phản ảnh về bữa ăn bán trú kém chất lượng. Các phụ huynh xót xa khi chứng kiến bữa ăn của con. Có phụ huynh kể con đi học về bị nôn, sau đó phải vào viện còn một số bạn con cũng bị sốt. 

{keywords}
 

Một suất ăn bán trú có giá 30.000 đồng, được cho là cao so với địa bàn quận 9 nhưng không đủ dưỡng chất, rau củ vàng úa, dập nát, phụ huynh nghi ngờ nhà trường có “lợi ích” với công ty cung cấp thực phẩm. Phụ huynh đề nghị trường công khai minh bạch, hoặc đổi nhà cung cấp thực phẩm.

{keywords}
Phụ huynh bức xúc 

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, bà Nguyễn Thị Thu Hương, nhận trách nhiệm nếu xảy ra tình trạng học sinh ngộ độc. Bà Hương khẳng định không có lợi ích nào giữa nhà trường với đơn vị cung cấp thức ăn. Còn lý do thực phẩm rẻ được hiệu trưởng giải thích là do sản xuất hàng loạt…

{keywords}
Hiệu trưởng nhà trường nói nhận trách nhiệm

Trong khi đó, phía nhà cung cấp thức ăn cho rằng rau củ vàng dập là do trong quá trình vận chuyển có sai sót nhỏ và hứa sẽ điều chỉnh vấn đề này.

Đại diện Phòng GD-ĐT Quận 9, cho rằng phụ huynh nên cho cơ hội thể hiện trách nhiệm. Phòng sẽ cùng ngồi lại với nhà trường để bàn bạc sự việc. Trong trong thời gian chưa chọn được nhà cung cấp mới, học sinh vẫn ăn bán trú dưới sự kiểm soát chặt chẽ và kiểm tra hàng ngày.

Đêm qua (2/11), nhiều phụ huynh gần trường tiếp tục tới cổng trường khi thấy phòng hiệu trưởng, bếp ăn và căng-tin sáng đèn và có xe tải trong trường.

Một phụ huynh cho hay muốn chắc chắn hiện trường được giữ nguyên trước khả năng có đoàn kiểm tra của Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM xuống trường kiểm tra bếp ăn.

Minh Anh

39 học sinh trường Newton bị từ chối cung cấp suất ăn bán trú

39 học sinh trường Newton bị từ chối cung cấp suất ăn bán trú

39 học sinh trường Tiểu học Newton Goldmark (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị công ty cung cấp suất ăn bán trú từ chối phục vụ vì phụ huynh “phát ngôn không đúng, đòi hỏi cao hơn mức nhà bếp có thể đáp ứng”.