TS Lê Trường Tùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH FPT cho biết, nhà trường vừa nhận được thông tin của cơ quan chức năng về việc phát hiên một ca dương tính là sinh viên của Trường ĐH FPT cơ sở Hoà Lạc (Thạch Thất, Hà Nội).

Đó là em N.H.L. (21 tuổi). Trước đó, sinh viên này cùng mẹ về ăn cưới tại Hải Dương. Sau đó, em này tiếp tục lên Hà Nội học tập. Hiện cả N.H.L. và mẹ đều dương tính với SARS-CoV-2, đã được đưa đi cách ly và thực hiện các biện pháp chăm sóc y tế cần thiết.

Ông Tùng cho biết, sinh viên này không ở nội trú mà ở cùng mẹ tại Chung cư Dreamland Ponaga, 23 Duy Tân, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm.

Để đảm bảo công tác an toàn phòng dịch, khoanh vùng và dập dịch hiệu quả, trong lúc chờ danh sách F1, F2 chính thức, nhà trường đã đưa ra yêu cầu với các sinh viên, cán bộ, giảng viên, các bộ phận dịch vụ và những cá nhân đã tới Trường ĐH FPT cơ sở Hoà Lạc kể từ ngày 25/1 thực hiện nghiêm túc việc tự cách ly tại chỗ, đồng thời ngưng tất cả các lịch trình di chuyển.

“Chúng tôi đã thông báo trên tất cả các kênh để sinh viên, cán bộ, giảng viên nhà trường nắm được. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng, xem xét lại lịch trình của sinh viên này, trên cơ sở đó trước mắt sẽ chốt danh sách F1”, ông Tùng nói.

Trường ĐH FPT đã cho sinh viên nghỉ Tết sớm kể từ ngày 29/1, trong trường chỉ còn một số em ở lại ký túc xá hoặc chưa về đón Tết.. Hiện các hoạt động trong nhà trường đã được yêu cầu tạm ngừng. 

Thúy Nga

Cô giáo Hà Nội kể chuyện ngày đầu cách ly cùng học sinh

Cô giáo Hà Nội kể chuyện ngày đầu cách ly cùng học sinh

Do một học sinh lớp 3E Trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm) dương tính với Covid-19 nên toàn bộ học sinh và giáo viên từng tiếp xúc với học sinh này hiện phải cách ly tập trung ngay tại trường. 

Sở GD-ĐT Hà Nội nói rõ việc cho học sinh nghỉ và học trực tuyến

Sở GD-ĐT Hà Nội nói rõ việc cho học sinh nghỉ và học trực tuyến

Trước thông tin học sinh Hà Nội được nghỉ từ ngày 31/1 cho đến hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều phụ huynh, giáo viên băn khoăn về việc có hay không tổ chức dạy và học trực tuyến. 

11 tỉnh, thành cho toàn bộ học sinh nghỉ học phòng Covid-19

11 tỉnh, thành cho toàn bộ học sinh nghỉ học phòng Covid-19

Theo thông tin mới nhất, Hà Nội sẽ cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày 1/2 sau khi liên tiếp có học sinh liên quan đến các bệnh nhân Covid-19.