Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội trình UBND Thành phố xem xét, kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh trên địa bàn thành phố đến hết ngày 16/2.

Dự kiến, UBND TP Hà Nội sẽ có ý kiến chính thức về đề xuất này vào ngày mai, 7/2.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, các cơ sở giáo dục tiếp tục tiến hành vệ sinh, phun khử trùng trường lớp lần 2 vào cuối tuần này.

{keywords}
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Qúy Đôn (quận Hà Đông, Hà Nội) tẩy trùng khăn và cốc uống nước cho học sinh. Ảnh: Thanh Hùng

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng đã có tờ trình gửi UBND TP đề xuất cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần nữa, từ ngày 10/2 đến hết ngày 16/2. 

{keywords}
Sở GD-ĐT Đà Nẵng đề xuất cho nghỉ học thêm 1 tuần

Chiều nay, UBND TP.HCM đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết ngày 16/2 để phòng chống dịch bệnh virus corona.

Sáng nay 6/2, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cũng cho biết, lãnh đạo tỉnh đã đồng ý chủ trương sẽ cho học sinh tiếp tục được nghỉ học thêm 1 tuần nữa. Chiều nay 6/2, Sở GD-ĐT sẽ tham mưu bằng văn bản để trình UBND tỉnh ký và ban hành. Như vậy, học sinh Đồng Nai sẽ được nghỉ đến hết ngày 16/2 thay vì đến hết ngày 9/2 như thông báo trước đó.

Được sự đồng ý của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT Đồng Tháp đã có văn bản thông báo đến các trường, đơn vị trực thuộc cho học sinh các cấp trong tỉnh tiếp tục được nghỉ học đến ngày 16/2. Đến thứ Hai, ngày 17/2 việc dạy học sẽ trở lại bình thường.

Trước đó, chiều 5/2, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cho học sinh trên địa bàn nghỉ học thêm 1 tuần để phòng chống dịch bệnh từ virus corona. Cụ thể, học sinh sẽ được nghỉ đến hết ngày 16/2 thay vì đến ngày 9/2 như văn bản phát đi trước đây. Như vậy, học sinh Quảng Ngãi nghỉ tổng cộng 14 ngày từ 3/2 đến 16/2.

Thanh Hùng

Tại sao virus corona ít tác động đến trẻ nhỏ?

Tại sao virus corona ít tác động đến trẻ nhỏ?

Trong số 425 người đầu tiên ở Vũ Hán nhiễm virus corona, không có bệnh nhân nào trong số đó dưới 15 tuổi.