- Trả lời tại cuộc họp báo giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay, 21/2, ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định: vụ việc tại trường Tiểu học Nam Trung Yên rất đau xót.

Ông Hà cho biết, đây là vụ việc được dư luận, báo chí rất quan tâm và lãnh đạo TP cũng đã chỉ đạo quyết liệt.

"Các cơ quan vào cuộc rất nghiêm túc, đến nay đã có kết quả. Quận Cầu Giấy đã ra quyết định cách chức cả Hiệu trưởng và Hiệu phó, đồng thời đề nghị xử lý kỷ luật về mặt Đảng" - ông Hà cho hay.

Ông Hà cho rằng, đây là việc xử lý rất nghiêm túc, khách quan, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Bên cạnh quyết định xử lý hành chính, quận ủy quận Cầu Giấy cũng sẽ đề nghị xử lý kỷ luật Đảng căn cứu theo quy định của Đảng.

"Về phía pháp luật, các cơ quan vẫn tiếp tục điều tra làm rõ, sai phạm đến đâu xử lý đến đó, trên tinh thần đúng người, đúng tội”, ông Hà thông tin.

{keywords}
Ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

"Chúng tôi nghĩ rằng, trong việc xử lý như này thì phải đảm bảo việc ổn định của nhà trường, ổn định trong công tác giáo dục của nhà trường với học sinh, vừa đảm bảo tính nghiêm minh pháp luật, vừa đảm bảo ổn định nhà trường. Tiếp đó phải đảm bảo cho các em học sinh yên tâm học tập dưới mái trường của mình" - ông Hà nói thêm.

Ông Hà cũng đề nghị, cơ quan báo chí thông tin khách quan về vụ việc, không làm “méo mó” hình ảnh người thầy, người cô, cũng như bảo đảm học sinh yên tâm học tập.

"Còn rất nhiều người thầy, người cô hết lòng vì học sinh. Đây chỉ là số lượng rất nhỏ. Chúng ta cố gắng làm sao đó hình ảnh người thầy người cô mãi mãi đẹp trong con mắt học sinh để làm tốt công tác giáo dục".

Về vấn đề bà Tạ Thị Bích Ngọc từng có sai phạm trong quá khứ, sau đó được điều chuyển làm hiệu trưởng Trường TH Nam Trung Yên, ông Hà cho biết, sẽ trao đổi lại thông tin này trước khi trả lời chính thức.

Hồng Nhì - Lê Văn