-Thanh tra Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã quyết định xử phạt cô giáo đánh học sinh  5 triệu đồng,đình chỉ dạy một tháng, đồng thời đề nghị nơi công tác của bà C- phụ huynh tát nhầm giáo viên tổ chức kiểm điểm bà này.

Sau vụ việc con bị đánh, phụ huynh lao vào trường tát nhầm giáo viên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, thanh tra Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã tiến hành xử lý những cá nhân liên quan.

Theo đó, Thanh tra Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã mời cô giáo O là giáo viên mỹ thuật của TrườngTH-THCS Đức Trí, quận Hải Châu, Đà Nẵng lên làm việc.

Sau buổi làm việc, Thanhtra Sở đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cô giáo 5 triệu đồng và đình chỉ công tác của cô giáo trong vòng 1 tháng với lý do đánh học sinh.

Đồng thời, Thanh tra Sở cũng đã có đề nghị với Trường THPT Ngô Quyền – nơi làm việc của bà C - phụ huynh đã tát nhầm cô giáo xem xét về mặt đạo đức, tư cách nhà giáo của bà.

Trao đổi với VietNamNet, ông Mai Tấn Linh, Chánh thanh tra Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, qua tường trình của nhà Trường TH-THCS Đức Trí, Thanh tra Sở phân sự việc này thành hai vấn đề. 

Vấn đề đầu tiên là cô giáo O gây thương tổn cho học sinh. Vấn đề thứ hai là bà C - phụ huynh đã tát nhầm giáo viên và gây náo loạn hoạt động giáo dục trong trường.

Vớ ivụ việc thứ nhất, dù vô ý hay cố ý, cô giáo O cũng đã gây thương tích trên mặt học sinh, khiến phụ huynh phẫn nộ và phản ứng mạnh.

Vì vậy thanh tra xác định,việc một giáo viên xâm phạm thân thể học sinh phải chiếu theo Nghị định 138 năm 2013 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Căn cứ điều 21 khoản 2, hành vi xâm phạm thân thể học sinh bị xử phạt từ 5 triệu đến 10 triệu, đồng thời đình chỉ công tác từ 1 tháng đến 6 tháng.

Tuy nhiên, theo tường trình của cô giáo O, đây là sự việc  không cố ý và lần đầu vi phạm, Thanh tra Sở quyết định áp phạt ở mức thấp nhất xử phạt 5 triệu và đình chỉ công tác 1 tháng. Việc xử phạt hành chính mang tính thời điểm tức thì nên quyết định xử phạt được ban hành ngay.

Với vụ việc thứ hai, bà C - một phụ huynh vào trường hành hung giáo viên, gây náo loạn hoạt động giáo dục của trường là vi phạm về mặt dân sự.

Tuy nhiên, phụ huynh này là một giáo viên, nên đây là trường hợp cá biệt trong ngành giáo dục.Vì vậy, Thanh tra Sở yêu cầu cô viết tường trình đồng thời sẽ có quá trình xử lý kỉ luật về đạo đức, tư cách giáo viên của bà.

Ông Linh cũng cho biết, sự việc này đã ảnh hưởng tới bộ mặt và hình ảnh của thành phố Đà Nẵng. Mặc dù thành phố đã tuyên tuyền, quán triệt nhưng sự việc cá biệt này vẫn xảy ra nên sẽ xử lý nghiêm.

Ông Linh cũng cắt nghĩa trong việc xử lý bà C, khi vào trường bà C là một giáo viên nhưng ở ngoài xã hội bà C là một công dân, người mẹ, phụ huynh đi đón con.

Hành vi của bà C là hành xử của một công dân không đúng quy định pháp luật. Do đó, tại trường xảy ra sự việc, cô giáo bị đánh có thể báo công an để xử lý.

Trước đó, việc con bị đánh, phụ huynh lao vào trường tát nhầm giáo viên xảy tại Trường TH-THCS Đức Trí- Đà Nẵng đã gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Khi thấy con mình về nhà với vết xước trên mặt, bà L.T.C đã xông vào trường đánh cô A là giáo viên của trường vì cho rằng giáo viên này đánh con mình.Nhưng sau đó, bà C biết mình tát nhầm giáo viên.

Hiệu trưởng Trường TH-THCS Đức Trí đã tường trình vào buổi trưa cùng ngày, do không chịu ngủ mà liên tục nói chuyện với bạn, nên cô giáo O. có đánh vào vai con bà C,  nhưng tay cô sợt lên má, móng tay cô O dài đã làm xước má của học sinh.

  • Lê Huyền

Xem thêm: