Sự việc xảy ra mới đây tại một khu chung cư ở quận Basaksehir, thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo hình ảnh trích xuất từ camera an ninh, khi đó, 3 đứa trẻ bao gồm hai bé trai và một bé gái đã đi vào thang máy mà không có người lớn đi cùng. Trong đó, có một cậu bé khoảng 5 tuổi cầm theo một sợi dây dài thừng đi vào trong.

Tuy nhiên, khi cửa thang máy đóng lại, một đầu của sợi dây bị kẹt vào cánh cửa. Khi thang máy di chuyển lên trên, sợi dây khiến cậu bé bị nhấc lên không trung trong tư thế treo cổ. Vì quá sợ hãi, cậu bé liên tục giãy giụa chân.

Rất may khi đó, chị gái cậu bé nhanh trí nắm lấy chân em trai rồi đẩy lên cao để giảm áp lực của sợi dây đè lên cổ, sau đó liên tục ấn nút để dừng thang máy. Khi thang máy dừng lại, cậu bé đã rơi xuống sàn và được người chị gỡ dây ra khỏi cổ. Cậu bé thoát chết trong gang tấc.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn trong thang máy liên quan đến trẻ nhỏ. Đã có rất nhiều vụ tai nạn liên quan đến việc trẻ bị kẹt trong thang máy hay thang cuốn gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Thông qua clip, bên cạnh việc ngợi khen sự nhanh trí, thông minh của bé gái, đây cũng  là một bài học dành cho các bậc phụ huynh nên dặn dò con trẻ cẩn thận khi đi thang máy và hướng dẫn trẻ cách xử lý khi có tình huồng khẩn cấp xảy ra.

Trường Giang (Theo Daily Mail)

Nữ sinh thiệt mạng khi mở cửa máy bay lao xuống từ độ cao 1.000 m

Nữ sinh thiệt mạng khi mở cửa máy bay lao xuống từ độ cao 1.000 m

Mặc cho những hành khách trên chuyến bay ngăn cản, nữ sinh 19 tuổi vẫn mở được cửa máy bay rồi lao xuống từ độ cao 1.000m.