“Con xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các cô chú nhân viên y tế. Có lần chú cười và trêu chúng con rằng ‘nhân viên y tế mà giờ làm lao công nữa này’. Các cô chú làm việc không ngừng nghỉ, ngày ngày đều dọn rác của khu cách ly; mỗi ngày hai lần đến từng phòng để đo thân nhiệt cho mọi người, đến bữa phát cơm và nhắc nhở nhiều điều.

Sự tận tình và chu đáo ấy thực sự đã trở thành một dấu ấn khó phai trong lòng mỗi người chúng con. Chúng con rất biết ơn, rất thương và trân trọng các cô chú”, Vũ Thị Thu Trang, lớp trưởng 10A2, Trường THPT Lê Quý Đôn (Trực Ninh, Nam Định) viết từng dòng chữ cảm ơn trong lá thư dài gần 3 trang giấy.

Ngoài việc cảm ơn các cán bộ trong trung tâm cách ly, nữ sinh cũng gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo trong trường – những người cũng luôn quan tâm, hỏi han các em từ bữa ăn đến giấc ngủ, giúp học trò nhanh chóng thích nghi với cuộc sống ở nơi cách ly.

Đặc biệt, nữ sinh cũng gửi lời cảm ơn tới thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Đằng – người đã viết bức tâm thư gửi tới học trò, giúp các em có tinh thần lạc quan, cùng nhau bước qua khó khăn.

Và cuối cùng, Trang gửi lời cảm ơn tới phụ huynh, các nhà hảo tâm, các nhóm thiện nguyện đã gửi nhiều đồ dùng cá nhân, đồ ăn thức uống để các em đảm bảo sức khỏe chống lại dịch bệnh.

{keywords}

Thu Trang cùng các bạn ở trung khu cách ly

Trang cho biết, trong suốt 21 ngày cách ly, nữ sinh cùng các bạn đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Vì ngại nói cảm ơn bằng lời, Trang đã thay mặt các bạn trong lớp viết thư để bày tỏ lòng biết ơn.

“Trước 2 ngày cả lớp chuẩn bị về, cô chú đo thân nhiệt có bảo chúng em rằng: “Thế là sắp được về rồi, sắp phải xa các cô chú ở đây rồi! Hay là có muốn ở lại đây không, cô chú lại nuôi thêm 1 tháng nữa cũng được”. Điều đó khiến em vô cùng cảm động.

Hay khi lấy mẫu xét nghiệm, chúng em đều rất sợ. Biết được điều đó, các cô chú cũng tận tình hướng dẫn chúng em cách nắm tay để bớt đau. Những cử chỉ rất nhỏ thôi nhưng với chúng em lại vô cùng ấm áp”, Trang nói.

{keywords}

Trang cùng các bạn trở về nhà sau 21 ngày cách ly

Cũng nhờ quãng thời gian đi cách ly, Trang cho biết mình và các bạn trong lớp cũng gần gũi nhau hơn rất nhiều.

“Đây là lần đầu tiên chúng em xa nhà và được gắn bó với nhau lâu đến vậy. Nhờ đó, chúng em đã hiểu nhau hơn rất nhiều”.

Xa nhà, Trang lại được cùng các bạn cùng học tập và sinh hoạt. Sau 5 ngày vào khu cách ly, nữ sinh được tham gia thi học kỳ trực tuyến ngay trên điện thoại. Mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ nhờ có sự hỗ trợ của các thầy cô giáo.

“Sau 21 ngày, giây phút rời xa khu cách ly, chúng em rất nhớ. Ngày cuối, chúng em đã đi một vòng quanh khu cách ly để chào các cô, các chú, cảm xúc giống hệt như sắp đi xa nhà. Giây phút chia tay, mọi người ra tiễn, ai cũng bịn rịn vì không muốn rời xa”.

Chiều 27/5, 40 học sinh của lớp 10A2 đã được sở về nhà sau khi trải qua lần lấy mẫu cuối cùng và cho kết quả âm tính. Các em được khuyến cáo tự theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 2 tuần nữa để đảm bảo an toàn.

{keywords}

Trang biết ơn vì nhận được sự hỗ trợ từ rất nhiều người

Dưới đây là lá thư cảm ơn của học sinh Vũ Thị Thu Trang, Trường THPT Lê Quý Đôn, Nam Định.

Con là Vũ Thị Thu Trang, lớp trưởng lớp 10A2. Hôm nay con viết bức thư cảm ơn này thay mặt cho tập thể lớp 10A2 chúng con.

Đã hết 21 ngày kể từ ngày chúng con nhận được lệnh cách ly tập trung. 21 ngày là khoảng thời gian không ngắn cũng không quá dài để con cảm nhận được một cuộc sống đầy ắp tình yêu thương từ mọi người.

Đầu tiên, con xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các cô chú nhân viên y tế. Có lần chú cười và trêu chúng con rằng "nhân viên y tế mà giờ làm lao công nữa này". Các cô chú làm việc không ngừng nghỉ, ngày ngày đều dọn rác của khu cách ly để bảo đảm an toàn vệ sinh, mỗi ngày hai lần đến từng phòng để đo thân nhiệt cho mọi người, đến bữa phát cơm và nhắc nhở nhiều điều.

Giữa thời tiết nắng nóng, các cô chú phải mặc trên mình bộ quần áo bảo hộ thật ngột ngạt nhưng vẫn niềm nở, nhiệt tình với chúng con. Các chú luôn luôn sát sao tới mỗi phòng để đảm bảo đúng quy định nghiêm ngặt của khu cách ly. Các chú nói phòng con là nghịch nhất, vì luôn bị các chú nhắc nhở nhiều lần trên loa.

Sự tận tình và chu đáo ấy thực sự đã trở thành một dấu ấn khó phai trong lòng mỗi người chúng con. Chúng con rất biết ơn, rất thương và trân trọng các cô chú!

Chúng con cũng gửi lời cảm ơn tới các chú bộ đội, khi dưới tiết trời hè oi bức các chú phải đứng trực ở cổng để đảm bảo an ninh cho khu cách ly.

Các cô chú chấp nhận xa gia đình để sống và làm việc trong môi trường đầy hiểm nguy khi dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường. Sự hy sinh thầm lặng ấy làm chúng con vô cùng cảm phục!

Tại đây, chúng con còn nhận được rất nhiều sự quan tâm của các thầy cô giáo trong trường con. Cách ly cùng các thầy cô, được thầy cô quan tâm hỏi han hằng ngày từ bữa ăn đến giấc ngủ khiến chúng con thật sự rất hạnh phúc. Người ta thường nói "thầy cô là những người cha người mẹ thứ hai của chúng ta" và đúng là như vậy.

Khi biết phải đi cách ly, chắc hẳn ai trong chúng con cũng rất lo lắng, nhưng chính các thầy cô đã giúp chúng con thích nghi nhanh chóng với cuộc sống nơi đây. Các thầy cô luôn nhắc nhở chúng con ăn uống đầy đủ, tập thể dục thể thao thường xuyên, nói chuyện tâm sự với chúng con, thực hiện đúng thông điệp 5K, tuân thủ nội quy cách ly và phải nghe lời các cô chú phụ trách.

Mỗi tối, các cô đến từng phòng nhắc nhở chúng con đi ngủ sớm và đóng cửa cẩn thận. Những hành động ấy tuy giản đơn nhưng khiến chúng con vô cùng cảm động. Con yêu và cảm ơn các thầy cô rất nhiều! Những gì chúng con nhận được trong khoảng thời gian này có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần.

Chúng con cảm ơn tất cả các bậc phụ huynh, các nhà hảo tâm, các nhóm thiện nguyện đã gửi rất nhiều đồ dùng cá nhân, đồ ăn thức uống để chúng con đảm bảo sức khỏe chống lại dịch bệnh. Bên cạnh đó là những lời trấn an, động viên tinh thần của mọi người.

Chúng con được biết tới bức tâm thư nổi tiếng của thầy Đằng - thầy hiệu trưởng của trường con, bài thơ cổ động tinh thần chống dịch của cô Huyền và tất cả dòng trạng thái của các thầy cô cổ vũ mọi người trong khu cách ly để thầy trò chúng con có tinh thần lạc quan, cùng nhau bước qua khó khăn lần này.

Sâu thẳm trong tim con là sự nể phục thầy hiệu trưởng. Chúng con biết thầy đã phải đau đầu suy nghĩ, thức nhiều đêm để giải quyết các công việc trong thời gian cách ly tại trường. Dù vậy thầy luôn lạc quan và luôn muốn chúng con có tinh thần học tập, tìm tòi mọi lúc mọi nơi. Thầy đã đặt ra câu hỏi vui trong nhóm lớp con, truyền cho chúng con nguồn năng lượng tích cực để chúng con không run sợ trước dịch bệnh.

Chỉ một lời cảm ơn con nghĩ chẳng thể diễn tả hết sự biết ơn của chúng con. Thay mặt tập thể lớp 10A2, con xin gửi lời chúc sức khỏe tới mọi người, chúc cho chúng ta có sức khỏe tốt, tinh thần lạc quan để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh, mau chóng trở lại cuộc sống bình yên trước đây!

Chúc mừng bản Đôn của chúng ta chiến thắng đại dịch! Chúc cho quê hương Nam Định cũng như Việt Nam chiến thắng đại dịch!

Thúy Nga

'Tâm thư' lay động của hiệu trưởng nơi 61 thầy trò phải cách ly tập trung vì Covid

'Tâm thư' lay động của hiệu trưởng nơi 61 thầy trò phải cách ly tập trung vì Covid

Điều lo lắng nhất cũng đã đến rồi. Covid-19 không còn bên Ấn độ, Nepal nữa mà nó đã về đến quê hương, đã vào trong trường Lê yêu dấu của chúng ta mất rồi...'