Theo clip được tung lên mạng thì một nữ sinh bị giật tóc, tát, đá vào người. Khi em này ngã, 2 trong số các học sinh tham gia đã tiếp tục kéo học sinh này dậy để 1 học sinh khác đánh tiếp. Các học sinh khác thì cổ vũ.

{keywords}
 

Trao đổi với VietNamNet ngày 8/3, ông Hoàng Mạnh Cường, quyền Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phúc Thọ xác nhận sự việc xảy ra vào trưa 6/3, ở bên ngoài nhà trường.

Chiều cùng ngày, Ban giám hiệu Trường THCS Sen Phương cũng đã làm việc với giáo viên chủ nhiệm và 5 học sinh liên quan tới vụ đánh nhau. 

Theo tường trình của nhóm học sinh này, nguyên nhân dẫn tới vụ đánh nhau chỉ vì tin nhắn qua lại trên Facebook. Trước đó, 5 học sinh này là một nhóm chơi với nhau.

“Lời qua tiếng lại, người này thêm lời người kia dẫn đến sự việc”, ông Cường cho hay.

Cụ thể, học sinh Phương (lớp 8B – nữ sinh bị đánh) nhắn tin trên Facebook cho Hương (lớp 8E) nói rằng bị Tuyết, Tươi (lớp 9B), Trang (lớp 9C) và Trang (lớp 8C) đánh và chặn đầu xe của mình.

Sau đó, Trang (lớp 8C) đã vào tài khoản Facebook của Phương để chụp toàn bộ tin nhắn và ghi âm của Phương gửi cho Hương. Sự việc khiến các học sinh xảy ra cãi cọ, mâu thuẫn, rồi dẫn tới đánh nhau.

Ông Cường cho biết, tại cuộc họp giữa nhà trường với các phụ huynh, các nữ sinh đã nhận thức được lỗi và xin lỗi Phương công khai. Các phụ huynh và học sinh cùng cam kết không để xảy ra sự việc tương tự.

Trường THCS Sen Phương dự kiến tạm đình chỉ học 1 tuần đối với em Trang (học sinh lớp 8C- người đánh), những học sinh khác tạm đình chỉ học 3 ngày.

“Những học sinh này đương nhiên cũng phải chịu mức hạ hạnh kiểm tương ứng”, ông Cường nói.

Phòng GD-ĐT huyện Phúc Thọ cũng yêu cầu Trường THCS Sen Phương rút kinh nghiệm nghiêm túc trong công tác chủ nhiệm lớp.

“Chúng tôi cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm cần gần gũi học sinh, nắm bắt thông tin của lớp, của từng học sinh, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các em để làm tốt công tác tư vấn tâm lý học đường, tránh tái diễn sự việc tương tự”, ông Cường nói.

Thanh Hùng

Bắt tạm giam nam sinh lớp 11 ở Thanh Hóa đánh bạn vỡ sọ não

Bắt tạm giam nam sinh lớp 11 ở Thanh Hóa đánh bạn vỡ sọ não

Công an huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với một nam sinh lớp 11 đánh bạn cùng trường vỡ sọ não.