N.T.N.Y - 15 tuổi, học sinh trường THPT Vĩnh Xương (TX. Tân Châu, An Giang) - cho biết tình trạng ngộ độc salbutamol của bệnh nhân đã được xử lý, có thể xuất viện.

Tuy nhiên, hiện nay em Y. chưa ổn định tâm lý, vẫn đang được bác sĩ hỗ trợ về tâm lý.

{keywords}
Nữ sinh Y. sau khi được giải độc vì uống thuốc quá liều có thể xuất viện nhưng do tâm lý chưa ổn định, em vẫn phải tiếp tục ở lại bệnh viện để được bác sĩ hỗ trợ nâng đỡ tinh thần

Theo chuyên gia tư vấn tâm lý Nguyễn Quý Quỳnh, Khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi đồng 2, sau điều trị, em Y. tỉnh, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho, ăn uống được, giảm mệt, đau đầu, chóng mặt.... Tuy nhiên, Y. vẫn còn khóc và xúc động khi nhắc đến mối quan hệ với các giáo viên trong trường lớp. Khi ngủ Y. hay bị giật mình...

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Quý Quỳnh chia sẻ, Y. được điều trị tâm lý bằng cách nói chuyện, khuyên nhủ, giải tỏa áp lực cho em. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng tư vấn cho người nhà cách để an ủi, động viên Y...

Đặc biệt, người nhà cần chú ý các dấu hiệu của Y. như mệt mỏi, chán ăn, hay lo lắng... Nếu xuất hiện các triệu chứng này, cần đưa em đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ thêm, tránh để em một mình dễ làm điều đại dột.

Chị Lê Thị Ngọc Mai - chị gái, người đang chăm sóc Y. tại bệnh viện - cho biết Y. vẫn bị mất ngủ, vẫn buồn và hay khóc, tâm lý chưa ổn định. Hàng ngày, chị vẫn đưa em đi dạo để thư giãn tinh thần.

“Từ hôm Y. nhập viện đến nay, cô giáo chủ nhiệm cũng chưa gọi điện hỏi thăm em và gia đình”, chị Mai cho biết thêm.

Liên Anh

Đề nghị kỷ luật cảnh cáo hiệu trưởng trong nghi vấn nữ sinh tự tử

Đề nghị kỷ luật cảnh cáo hiệu trưởng trong nghi vấn nữ sinh tự tử

Sở GD-ĐT tỉnh An Giang đã làm việc với cán bộ, giáo viên Trường THPT Vĩnh Xương, để đề xuất hình thức kỷ luật đối với hiệu trưởng và hiệu phó. 

Vụ nữ sinh nghi tự tử ở An Giang: Gia đình gửi đơn tới công an

Vụ nữ sinh nghi tự tử ở An Giang: Gia đình gửi đơn tới công an

Gia đình nữ sinh lớp 10 ở An Giang đã làm đơn tố cáo gửi Công an đề nghị làm rõ vụ việc vì cho rằng em này đã bị thầy cô xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm, gây oan ức... dẫn đến hậu quả em tự tử.  

Bộ GD-ĐT lên tiếng vụ nữ sinh An Giang nghi tự tử vì uất ức

Bộ GD-ĐT lên tiếng vụ nữ sinh An Giang nghi tự tử vì uất ức

Liên quan đến vụ nữ sinh nghi tự tử, Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT An Giang và Trường THPT Vĩnh Xương giải quyết sự việc một cách thấu đáo, đúng pháp luật và tổ chức động viên để học sinh trở lại học tập bình thường.