Evgeny Anisimov (33 tuổi, Mỹ) và vợ từng rất hạnh phúc khi có sự xuất hiện của Misha. Tuy nhiên, niềm vui chẳng trọn vẹn khi bác sĩ chẩn đoán cậu bé mắc hội chứng Down, viêm phổi.

Evgeny đã khóc và thất vọng rất nhiều khi nghe tin đó, nhưng rồi anh hiểu rằng đứa trẻ là trách nhiệm và anh phải hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc Misha, bất kể điều đó có khó khăn đến đâu.

{keywords}

Cậu bé Misha khi còn nhỏ

Từ đó, anh bắt đầu nghiên cứu về hội chứng Down. “Tôi biết ở châu Âu, nhiều người mắc hội chứng Down đều có thể hòa nhập tốt với xã hội, sống và làm việc độc lập. Và điều đó như một động lực thúc đẩy tôi”, anh nói.

Nhưng người mẹ lại không sẵn sàng cho tình huống này. Cô nói rằng cậu bé cần được đưa đến một trại trẻ mồ côi. Sự tranh luận gay gắt đã khiến Evgeny và vợ không tìm được tiếng nói chung. Evgeny Anisimov quyết định sẽ nuôi con một mình và dạy đứa trẻ trở thành một người bình thường.

Nhớ lại quãng thời gian đó, Evgeny Anisimov kể rằng “đó là chuỗi ngày thử thách”. Anh phải tập làm mọi thứ, từ nấu đồ ăn, tắm, chăm sóc cho con. Mặc dù không có gì quá phức tạp nhưng ông bố đơn thân thừa nhận, việc thực hiện chúng không hề dễ dàng.

Evgeny cũng đã lên kế hoạch rất tỉ mỉ cho tất cả những hoạt động khác nhau để giúp Misha phát triển bình thường cả về tinh thần lẫn thể chất như những đứa trẻ khác. Kể từ khi 5 tháng tuổi, cậu bé đã được đi học bơi hàng tuần.

{keywords}

Kể từ khi 5 tháng tuổi, cậu bé đã được đi học bơi hàng tuần.

“Những đứa trẻ mắc hội chứng Down đều có tài năng và khả năng phát triển khác nhau”. Evgeny có niềm tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng trí tuệ của Misha và không ngừng sử dụng những liệu pháp ngôn ngữ để giúp cậu bé phát triển một cách toàn diện.

“Tôi hiểu rằng tương lai có thể sẽ còn rất nhiều khó khăn, nhưng tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ có thể vượt qua mọi thứ”, anh nói

Hai cha con Misha đã cùng nhau từng bước khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống. Những thành tích nhỏ nhất cũng khiến Evgeny tự hào và vỡ òa trong niềm hạnh phúc. Evgeny nói, mặc dù Misha chưa có được nhiều kỹ năng bắt buộc nhất định, nhưng anh không muốn thúc ép con hay đặt ra bất kỳ tiêu chuẩn nào. 

Là một người lạc quan, Evgeny luôn đối mặt với mọi thứ bằng sự hài hước. Evgeny còn thực hiện sứ mệnh nâng cao nhận thức về hội chứng Down trên toàn thế giới và giúp đỡ các gia đình đang phải đối mặt với những thách thức tương tự trong việc nuôi dạy một đứa trẻ có nhu cầu đặc biệt.

{keywords}

{keywords}

Nhận xét về cậu bé, nhiều người vẫn luôn theo dõi hai cha con đều nhận thấy, nét mặt và cách cư xử của Misha không quá khác biệt so với những người bạn cùng trang lứa. 

“Cậu bé là người rất tình cảm. Misha thích chơi đùa như bao đứa trẻ khác và cũng có rất nhiều trò nghịch ngợm tai quái”.

Evgeny muốn mọi người biết tới anh không phải là một người hùng mà chỉ là một người cha bình thường đang cố gắng nuôi dạy một đứa trẻ đúng cách.

“Tôi muốn câu chuyện của mình sẽ có ích cho những người đang hoặc sẽ gặp hoàn cảnh giống như tôi. Điều tôi muốn nói với họ là “Đừng sợ hãi! Mọi thứ rồi sẽ ổn thôi!”, anh nhắn nhủ.

Thời Vũ (Theo Bored Panda)

Cô gái mắc bệnh Down trở thành giáo viên mầm non

Cô gái mắc bệnh Down trở thành giáo viên mầm non

Một cô gái mắc bệnh Down, người Argentina đã trở thành giáo viên mầm non đầu tiên của nước này.