Dưới đây là những sai lầm các triệu phú tự thân cho rằng sẽ ngăn cản mọi người đến với thành công.

Có thái độ tiêu cực

Barbara Corcoran, nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Mỹ khẳng định, khi tuyển dụng một ai đó cho doanh nghiệp của mình, điều đầu tiên bà tìm kiếm ở họ là một thái độ tích cực”.

“Tôi đã từng nghĩ rằng chỉ cần tuyển một nhân viên có thực lực, còn tôi có thể giúp họ thay đổi thái độ. Nhưng tôi đã sai, bởi hầu hết họ đều đã bị tôi sa thải. Đối với tôi, trong một công ty có 10 người, chỉ cần 1 người có thái độ tiêu cực cũng sẽ làm giảm hiệu quả công việc xuống rất nhiều.

Ngay cả trong thời điểm khó khăn, bạn vẫn phải có khả năng tự phục hồi và duy trì một thái độ tích cực”, nữ doanh nhân Barbara Corcoran nói.

{keywords}

Barbara Corcoran, nhà đầu tư của chương trình Shark Tank Mỹ

Không dứt khoát trong việc đưa ra quyết định

“Nếu bạn có thể áp dụng quy tắc 40/70, bạn sẽ thành công ở bất cứ điều gì bạn làm. Nhiều năm trước, tôi đã học được một nguyên tắc quý giá từ Cựu chỉ huy quân đội Mỹ Colin Powell: Bạn chỉ cần 40% đến 70% thông tin để đưa ra quyết định. Nếu yêu cầu sự chắc chắn hoàn toàn, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội”.

Đó là cách giúp Shaun Rawls - người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của đế chế bất động sản Rawls of Keller Williams - có được thành công như ngày hôm nay.

Là người điều hành của một công ty có doanh thu hơn 4 tỷ USD mỗi năm, ông luôn nhắc nhở những người trẻ hãy tin tưởng vào bản lĩnh của mình. Ông cho rằng lãnh đạo hiệu quả phải có sự pha trộn giữa kiến thức và kinh nghiệm. Thông thường, mọi quyết định đưa ra khi bạn hiểu khoảng 40-70% thông tin lại thường là những đề xuất thông minh.

Không lên lịch cho một ngày

“Là doanh nhân, tôi luôn hoàn thành công việc của mình bằng cách tuân thủ theo quy tắc: Lập kế hoạch và sắp xếp từng thứ dự định làm. Nghe có vẻ rất dễ dàng, nhưng hầu hết mọi người không làm được điều này.

Nếu bạn có thể bắt nhịp với việc tự giao nhiệm vụ và hoàn thành chúng mỗi ngày, bạn sẽ không bao giờ phải vật lộn để nhớ tất cả những điều bạn cần phải làm trong một ngày nữa”, Dennis Najjar, đồng sáng lập của AccountingDepartment.com, một dịch vụ kế toán ảo cho các doanh nghiệp nhỏ, cho hay.

{keywords}

Dennis Najjar, đồng sáng lập của AccountingDepartment.com

Bắt chước một cách mù quáng những người thành công nhất

Luke Freiler, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập của Centercode, nhà cung cấp giải pháp xác thực khách hàng, chia sẻ: “Thật dễ dàng để áp dụng một cách giải quyết mà người khác đã từng thành công vào những việc của bản thân. Nhưng sự thật, giải pháp đó có thể hiệu quả với người khác nhưng chưa chắc đã phù hợp với bạn.

Những người thành công không bao giờ bắt chước những người thành công khác một cách mù quáng. Họ hiểu rằng, việc mặc một chiếc áo cao cổ màu đen không thể biến họ thành một Steve Jobs .Thay vào đó, họ nhìn vào cách những người giàu khác giải quyết vấn đề và áp dụng phù hợp với hoàn cảnh của chính mình”.

Tập trung vào quá nhiều thứ cùng một lúc  

“Hãy chọn một thứ mà bạn đam mê và làm tốt hơn những người khác. Có rất nhiều người luôn có trong mình hàng ngàn ý tưởng hay ho nhưng chẳng bao giờ chịu bắt tay vào thực hiện nó. Thay vào đó, họ lại đi làm thuê cho những doanh nghiệp khác”.

“Hãy làm chuyên môn của mình và giao những việc khác cho các chuyên gia giàu kinh nghiệm. Tôi đã từng phải bỏ việc vì người sáng lập luôn yêu thích những ý tưởng tiếp theo mà không hề tập trung vào những dự án hiện tại. Mải mê nghĩ về những dự án mới, anh đã “bỏ ngỏ’’ tài nguyên và những danh tiếng của công ty. Kết quả, chúng tôi đã đánh mất rất nhiều cơ hội để đột phá”, James Daily, đối tác sáng lập của công ty Daily Law Group, nói.

Luôn ngại làm những điều mình chưa giỏi

“Đối với tôi, để xây dựng một công ty, một thương hiệu cá nhân hay sự nghiệp đòi hỏi bạn phải có một tinh thần thép, một tinh thần luôn quyết tâm học hỏi, dám dấn thân. Hãy bước ra ngoài vùng an toàn của mình và đừng ngại chiến đấu với những đối thủ nặng kí hơn bạn”.

Đó là lời khuyên của James Sixsmith, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Trade Context, đồng sáng lập SpeedUpTrader, cựu vận động viên khúc côn cầu chuyên nghiệp.

Với những người ngại thất bại, điều này quả thật không thể, nhưng nếu vẫn khao khát học hỏi, chỉ trong vòng 6 tháng, bạn có thể phát triển bản thân theo cách không ngờ tới. Ngay cả khi không còn được làm ở vị trí đó nữa, điều mà bạn thấy rõ nhất là bước nhảy vọt trong kinh nghiệm. Chính những kinh nghiệm đó sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong tương lai.

{keywords}

James Sixsmith và gia đình nhỏ.

Cố gắng kiếm soát mọi thứ

“Nếu bạn muốn đạt được mục tiêu của mình, hãy buông bỏ suy nghĩ rằng mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát.

Đôi khi, bạn chỉ cần phải chấp nhận thực tế của một việc nào đó, quyết đoán và phân bổ thời gian một cách hợp lý. Đây là chìa khóa để đạt được thành công trong cả công việc và cuộc sống cá nhân”, Alon Rajic, Giám đốc điều hành của Review Home Warranties đưa ra lời khuyên.

Không cười

Holly Parker, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty Holly Parker Team thuộc tập đoàn bất động sản Douglas Elliman; nhà môi giới từng đoạt giải thưởng vì đã kiếm được hơn 8 tỷ USD doanh thu đã nói rằng: “Sức mạnh của nụ cười đang bị đánh giá thấp. Một nụ cười chân thật, ấm áp, ngay lập tức đã tạo ra niềm tin, là nền tảng của mọi giao dịch kinh doanh. Nó không chỉ khiến bạn có một năng lượng tích cực mà còn khiến đối phương cảm thấy sự dễ gần ở bạn”.

Những nhà đầu tư luôn muốn kết nối với những người mà họ cảm thấy tin tưởng, thoải mái. Nên vui vẻ, tạo cảm giác dễ gần nhưng đừng gượng gạo với cảm xúc đó. Nụ cười càng chân thành càng tạo ra tác động lớn”, Holly Parker nói.

Thời Vũ (Theo CNBC)

Những người hạnh phúc và thành công có suy nghĩ gì?

Những người hạnh phúc và thành công có suy nghĩ gì?

"Tôi nhận ra rằng khi nghĩ như hầu hết mọi người thì hạnh phúc và thành công chỉ là ảo vọng. Nhưng khi cố gắng suy nghĩ tích cực thì thành công đã tự tìm đến tôi".