Thông tin từ Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) hôm nay cho biết, đã bàn giao 4 nữ sinh lớp 7 bỏ nhà bắt xe ra Hà Nội tìm việc làm cho gia đình quản lý.

Thông tin ban đầu, khoảng tháng 9/2019, em C.U.N. (học sinh lớp 7, Trường THCS 719, xã Ea Kly, huyện Krông Pắk) và em N.T.P.T (học cùng khối) thường xuyên nhắn tin qua Facebook với 2 tài khoản tên Nguyễn Dương và Khánh Tuyền.

{keywords}
Tin nhắn dụ dỗ nữ đinh ra Hà Nội làm việc với mức lương 10-15 triệu đồng/tháng

2 chủ tài khoản này hứa hẹn sẽ xin được việc làm lương cao cho các nữ sinh khi đến Hà Nội. Tin lời, em N. và T. đã rủ thêm hai bạn nữ khác học cùng trường ra Hà Nội làm việc.

Nhóm nữ sinh đã đập heo đất tiết kiệm, mang 2 chiếc xe đạp điện đem đi bán được hơn 5 triệu đồng để có tiền đi lại.

Trưa ngày 30/9, 4 nữ sinh đã bắt taxi lên TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), sau đó bắt xe khách di chuyển ra Hà Nội.

Chiều cùng ngày, giáo viên phát hiện nhóm nữ sinh không đến lớp nên thông báo cho gia đình biết.

Lúc này, một phụ huynh đã kiểm tra điện thoại thì phát hiện nội dung nhắn tin giữa con gái với tài khoản Facebook Nguyễn Dương dụ dỗ ra Hà Nội tìm việc làm. Phụ huynh này đã trình báo sự việc lên công an.

Nhận được tin báo, công an tiến hành xác minh và biết được cả 4 nữ sinh đã bắt xe khách và đang rời khỏi địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Công an địa phương đã thông báo cho Trạm CSGT Krông Búk (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh) chốt chặn chiếc xe chở nhóm nữ sinh.

Tối cùng ngày, lực lượng CSGT đã dừng chiếc xe khách, yêu cầu các nữ sinh xuống xe và bàn giao cho Công an huyện Krông Pắk.

Theo một phụ huynh, con gái thường mượn điện thoại để lên Facebook.

Qua kiểm tra tin nhắn thì phát hiện con gái thường nhắn tin với tài khoản Facebook Nguyễn Dương và bị người này dụ dỗ ra Hà Nội làm việc như rót bia, chọn bài hát hoặc hát cùng khách với mức lương 10-15 triệu đồng/tháng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ.

Nữ sinh trường chuyên bị kẻ xấu rạch mặt trong nhà vệ sinh

Nữ sinh trường chuyên bị kẻ xấu rạch mặt trong nhà vệ sinh

Nghe thấy tiếng kêu cứu trong nhà vệ sinh, cô giáo Trang chạy vào thì thấy em C đang khóc lớn, máu chảy nhiều trên mặt.

Trùng Dương