Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản cho biết trong nỗ lực ngăn chăn Covid-19, Nhật Bản sẽ trợ cấp cho những phụ huynh phải nghỉ phép để ở nhà chăm con khi trường học đóng cửa. Những người này sẽ được hỗ trợ 8.330 yên (tương đương khoảng 80 USD) mỗi ngày.

Ngoài ra, Chính phủ Nhật cũng sẽ trợ cấp cho những người phải nghỉ làm để chăm sóc những người nghi nhiễm Covid-19.

Bằng cách hỗ trợ người lao động kể từ ngày 27/2  đến ngày 31/3, Chính phủ hy vọng sẽ giúp các công ty hỗ trợ cho người lao động khi bị mất thu nhập.

{keywords}

Các biện pháp này sẽ được áp dụng cho cả lao động thường xuyên và lao động không thường xuyên phải nghỉ làm trong thời gian từ ngày 27-2 đến 31-3 (Ảnh minh họa).

Trước đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã yêu cầu tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên cả nước đóng cửa đến hết kỳ nghỉ xuân vào đầu tháng 4. 

Thủ tướng cho biết, các bậc cha mẹ cần nghỉ ngơi và chăm sóc con cái cho đến khi các trường bắt đầu năm học mới.

Văn phòng Nội các cũng quyết định sẽ tăng khoản thanh toán trợ cấp cho cha mẹ đi làm sử dụng người giữ trẻ từ mức tối đa hàng tháng là 52.800 yên lên 264.000 yên cho cả tháng 3.

Thị trấn Kimotsuki, tỉnh Kagoshima cho biết, địa phương này sẽ mở rộng trợ cấp 3.500 yên cho mỗi trẻ ở độ tuổi tiểu học nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cho các bậc cha mẹ vì một số phụ huynh có thể sẽ phải nấu bữa trưa và gửi trẻ  đến nơi khác trông coi.

Có 666 học sinh tiểu học trong thị trấn này đủ điều kiện nhận trợ cấp với số tiền trợ cấp ước tính tổng cộng 2,3 triệu yên.

Trường Giang (Theo NHK, Mainichi)

Du học sinh Anh tìm nhân chứng sau khi bị tấn công liên quan đến virus corona

Du học sinh Anh tìm nhân chứng sau khi bị tấn công liên quan đến virus corona

 - Một sinh viên Singapore đang tìm kiếm nhân chứng sau khi bị nhóm người ở London tấn công vì sự phân biệt chủng tộc có liên quan đến virus corona.