Kỳ thi tuyển sinh đại học của Trung Quốc, hay còn gọi là “Gaokao”, bắt đầu vào ngày 7/6 năm nay với 10,78 triệu thí sinh trên khắp Trung Quốc đăng ký tham dự. Con trai bà mẹ này cũng là một trong số những thí sinh đó.

“Tôi định sẽ giúp con dọn dẹp phòng sau khi nhìn thấy đống sách vở, tài liệu chất chồng của con. Sau đó, tôi cảm thấy rất sốc và xúc động. Đây chính là những minh chứng cho tất cả những nỗ lực của con trong suốt 3 năm qua.

Chúc tất cả ước mơ của những học sinh cuối cấp đều trở thành hiện thực”, chị Wang nói.

Với mức độ cạnh tranh rất cao, Gaokao là kỳ thi mang tính chất “sống còn” đối với hàng triệu học sinh Trung Quốc và đã được chuẩn bị trong suốt nhiều năm ngồi trên ghế nhà trường.

Ở Trung Quốc, thậm chí có những học sinh vừa phải thở khí oxy, vừa học bài. Nhiều học sinh thức trắng đêm ôn thi, chỉ để giành được một suất vào học trong những ngôi trường hàng đầu.

{keywords}

Học sinh vừa thở khí oxy, vừa học bài

Trong số khoảng hơn 10 triệu học sinh tham dự kỳ thi này hàng năm, chỉ có khoảng 2% sẽ được nhận vào những ngôi trường đại học hàng đầu Trung Quốc, chỉ có 0,05% học sinh vào được ĐH Thanh Hoa và ĐH Bắc Kinh - 2 trường ĐH hàng đầu ở đất nước này và cũng là những trường ĐH hàng đầu của thế giới.

Trước sức ép của kỳ thi này, nhiều trường học cố gắng hết sức để giảm stress cho học sinh bằng cách tổ chức chơi thể thao, đấm bao cát,… trong giờ giải lao.

{keywords}

Học sinh Trung Quốc xé sách vở trước kỳ thi đại học để giải tỏa áp lực.

Thời Vũ (Theo Sixth Tone)

Kỷ lục gần 11 triệu thí sinh bước vào kỳ thi đại học khốc liệt

Kỷ lục gần 11 triệu thí sinh bước vào kỳ thi đại học khốc liệt

Hôm nay (7/6), gần 11 triệu học sinh Trung Quốc sẽ bước vào kỳ thi Gaokao - vốn được coi là kỳ thi khốc liệt nhất thế giới vì điểm số của kỳ thi sẽ quyết định đến cơ hội học tập và làm việc tại các thành phố lớn.