{keywords}

Trường St. Andrew’s vốn là ngôi trường nổi tiếng về sự đa dạng văn hóa và chất lượng giáo dục, nằm cách Nhà Trắng khoảng 30 km về phía Tây Bắc. Ngôi trường này được thành lập vào năm 1978 với tổng diện tích khoảng gần 77.000 m2.

{keywords}

Trường hiện đang có 617 học sinh theo học từ mẫu giáo đến lớp 12. Học phí mỗi năm vào khoảng 40.000 USD. Các lớp tại đây được bố trí với quy mô nhỏ, khoảng 13 học sinh/ lớp. Tỷ lệ giáo viên/ học sinh là 1/6.

{keywords}

Cơ sở vật chất của trường khá ấn tượng bao gồm một thư viện hai tầng với 14.000 đầu sách, một nhà hát, hai sân cỏ đầy đủ phục vụ cho việc chơi bóng chày, bóng vợt, bóng rổ và bóng đá, hai xưởng nghệ thuật có lò nung,... St. Andrew's rất chú trọng công tác nghiên cứu khoa học và là trường duy nhất ở Mỹ có trung tâm khoa học giáo dục - não bộ trực thuộc.

{keywords} 

Theo thông tin trên trang web của trường, tất cả các học sinh của St. Andrew's đều lên đại học, trong đó bao gồm các trường Ivy League, trường nghệ thuật, kỹ thuật và thiết kế.

{keywords}

Thể dục thể thao được coi là một trong những trụ cột của trường. Trong trường, điền kinh là một phần không thể thiếu của chương trình giáo dục. Trong số rất nhiều môn thể thao, đánh gôn - môn yêu thích của Barron Trump cũng được tổ chức. 

{keywords}

Tháng 9/2017, Barron Trump bắt đầu chuyển đến Trường St. Andrew's học. Chia sẻ trên Washington Post, Đệ nhất phu nhân Melania Trump nói: "Chúng tôi rất vui mừng khi con trai mình theo học tại Trường St. Andrew's. Ngôi trường này được biết đến là ngôi trường đa văn hóa và cam kết cho sự xuất sắc trong học tập. Nhiệm vụ của St. Andrew là truyền cảm hứng cho mỗi đứa trẻ. Tất cả đều hấp dẫn gia đình chúng tôi".

{keywords}

Trường St. Andrew's tự hào có các cựu sinh viên xuất sắc như Pierre Omidyar, người sáng lập eBay; Nate Mitchell, đồng sáng lập Oculus; Whitney Cummings, nữ diễn viên nổi tiếng. Trường phục vụ sinh viên có sở thích và năng lực khác nhau để có khả năng đạt được trong môi trường học thuật đầy thách thức.

Thúy Nga (Theo Washington Post)

Ngôi trường đặc biệt dạy bé trai cách trở thành đàn ông thực thụ

Ngôi trường đặc biệt dạy bé trai cách trở thành đàn ông thực thụ

Ngôi trường đặc biệt này ra đời nhằm giải quyết vấn đề cho một thế hệ tôn sùng những ngôi sao nửa nam nửa nữ, những cậu bé quá được nuông chiều vì chính sách một con.