Chiều nay, 5/2, UBND tỉnh Nghệ An có văn bản hỏa tốc cho phép học sinh các cấp được nghỉ học đồng loạt từ ngày 7/2 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục chỉ đạo các nhà trường thực hiện hướng dẫn cho học sinh kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, Sở tiếp tục phối hợp với ngành y tế, chính quyền địa phương, tổ chức phun thuốc khử trùng khu vực trường học; tẩy trùng 100% trường lớp, các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ, trước thời gian học sinh trở lại lớp.

Chiều 5/2, Sở GD-ĐT Hải Phòng đã có văn bản về việc tổ chức dạy và học tại các đơn vị giáo dục trong thời gian phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

{keywords}

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị giáo dục tổ chức các hoạt động dạy học chính khóa bắt đầu từ ngày 6/2, không tổ chức các hoạt động dạy học tăng cường, dạy thêm, học thêm, dạy học có yếu tố nước ngoài, các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, tham quan, du lịch, đi học tập trải nghiệm tại các khu vui chơi, du lịch, di tích lịch sử.

Riêng đối với giáo dục tiểu học, tổ chức thực hiện dạy học 1 buổi/ ngày đối với tất cả các khối lớp, không tổ chức ăn bán trú cho đến khi Sở GD-ĐT có thông báo trở lại.

Trên cơ sở tình hình diễn biến của dịch bệnh, Sở sẽ phối hợp Sở Y tế, cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học tiếp theo và áp dụng các biện pháp tăng cường khác để phòng chống dịch bệnh.

Thúy Nga

Khoảng 281 sinh viên Việt Nam đã từ Vũ Hán về quê ăn Tết

Khoảng 281 sinh viên Việt Nam đã từ Vũ Hán về quê ăn Tết

- Theo số liệu thống kê ban đầu, số lưu học sinh Việt Nam ở Vũ Hán (Trung Quốc) khoảng 310 người, trong đó có 281 sinh viên đã về Việt Nam ăn Tết, số sinh viên còn lại chưa liên hệ được.