Hôm nay (21/1), Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, khoảng 9h sáng, đơn vị tiếp nhận cấp cứu cho 7 học sinh tiểu học bị ngộ độc thực phẩm.

Tất cả đều có biểu hiện đau bụng dữ dội, nghi ngộ độc. Sau khi thăm khám, sử dụng các biện pháp cấp cứu, tình hình các em đã ổn định.

Theo bác sĩ Võ Văn Nam - Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Quế Phong cho hay: "Các bệnh nhân được xác định ngộ độc thực phẩm. Bác sĩ tập trung truyền dịch và giải độc. May mắn không có em nào nguy kịch, trong trưa nay đều được về nhà".

{keywords}
Các em học sinh được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong
{keywords}
Nguyên nhân ngộ độc ban đầu xác định là do các em ăn bánh mỳ bán trước cổng trường

Ông Lữ Thanh Hà - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Quế Phong cho biết, ngay khi nhận được thông tin, phòng đã ngay lập tức có mặt tại Trung tâm y tế huyện để nắm tình hình và thăm hỏi các em học sinh.

Trong số 7 học sinh thì có 6 em là học sinh lớp 4, tại điểm trường bản Xạm thuộc Trường Tiểu học Tiền Phong 1 (xã Tiền Phong, huyện Quế Phong) cách trường chính khoảng 2km; 1 em học ở trường chính.

Theo ông Hà, những học sinh này cùng ăn xôi, bánh mì được bán gần trường học. Sau khi ăn xong, các em đều biểu hiện đau bụng nên được thầy cô đưa vào cơ sở y tế.

Hiện, sức khoẻ 7 em học sinh đều ổn định và được xuất viện.

Phạm Tâm

Phát hiện giòi trong bữa trưa của học sinh ở Trường Thực nghiệm

Phát hiện giòi trong bữa trưa của học sinh ở Trường Thực nghiệm

Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục xác nhận thông tin có giòi sống trên khay thức ăn của học sinh trung học và cho biết đã chấm dứt hợp đồng với công ty Hà Thành.