Từ hơn 6h30, các giáo viên Trường PTDT bán trú Tiểu học Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ đã bắt đầu đón học sinh đến trường để chuẩn bị lễ khai giảng.

Cô Nguyễn Thị Thúy, hiệu trưởng nhà trường cho hay, ngay sau cơn lũ, nhà trường đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân về sách giáo khoa, đồ dùng thiết yếu cho học tập và sinh hoạt nên giáo viên và học sinh có thể bắt đầu năm học mới tương đối đầy đủ.

Năm học 2020-2021, Trường Mầm non Nậm Nhừ có 498 học sinh; Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nhừ có 463 học sinh biên chế trong 21 lớp, trong đó có 205 học sinh bán trú. 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các em học sinh ở trường PTDT bán trú Tiểu học Nậm Nhừ trong lễ khai giảng sáng nay
{keywords}
Ông Bùi Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ đến dự Lễ khai giảng của trường

Trước đó, cơn lũ dữ quét qua vào rạng sáng ngày 17/8 khiến nhiều lớp học, nhà bán trú của Trường PTDT bán trú Tiểu học Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ (Điện Biên) bị vùi sâu trong lớp đất đá.

Lũ ập về quá nhanh, nhiều giáo viên chỉ kịp chạy rồi rơi nước mắt bất lực nhìn nhà nội trú học sinh cùng giường chiếu, chăn màn, sách vở, cặp sách... cuốn theo dòng lũ. 

{keywords}
Cơn lũ ống đã làm hư hỏng điểm trường trung tâm gồm 6 phòng lớp học, nhà công công vụ giáo viên, nhà nội trú cùng nhiều trang thiết bị dạy học khác. 

 

{keywords}

Ước tính, mức độ thiệt hại lên tới khoảng hơn 3 tỷ đồng.
{keywords}
 

 

{keywords}
Không những vậy, lũ dữ còn cuốn trôi hoàn toàn nhà của 2 giáo viên; ngập nước, trôi và làm hư hỏng tài sản, đồ dùng sinh hoạt của 6 gia đình trong nhà công vụ.

Sau khi nước rút, Phòng GD-ĐT đã cùng chính quyền địa phương và người dân Nậm Nhừ chung tay giúp đỡ nhà trường vận chuyển tài sản, dọn dẹp vệ sinh toàn bộ khuôn viên, hoàn thiện cơ sở vật chất để chuẩn bị các điều kiện cho nhà trường thực hiện nhiệm vụ năm học mới.

Ảnh: Văn Thành Chương

Thầy cô cõng học trò qua suối chuẩn bị ngày khai giảng

Thầy cô cõng học trò qua suối chuẩn bị ngày khai giảng

Để học trò có mặt đầy đủ trong lễ khai giảng, các thầy cô giáo của huyện Mường Tè, Lai Châu phải đi đến từng nhà, vận động từng em quay trở lại điểm trường từ nhiều hôm trước đó.