{keywords}
Em N. H. M. Q. phải đọc bản kiểm điểm trước 1.400 học sinh chiều 5/11. (Ảnh chụp màn hình).

Theo đó, trường này gửi thông báo đến các "ARMY" (hay các fan của BTS) về hình thức kỷ luật do hiệu phó của trường đưa ra đối với em N. H. M. Q., học sinh lớp 8. Bởi em Q. đã có những hành vi, lời viết mang tính nhục mạ người khác, vụ thể ở đây là nhóm nhạc BTS nổi tiếng của Hàn Quốc.

Bản kiểm điểm này, em Q. phải đứng đọc trước 1.400 học sinh các khối 7, 8 và các học sinh lớp 6, lớp 9 học trái buổi.

Không chỉ đọc bản kiểm điểm trước toàn trường, em Q. còn phải thực hiện nhiều nội dung khác như: Bị đình chủ học từ thứ 4 đến thứ 7 tuần này (tức từ ngày 6/11 đến ngày 9/11). Em Q. vẫn phải đến trường nhưng không được vào lớp và vẫn phải chép bài, ôn bài theo quy định. Đồng thời, em Q. phải lao động công ích trong suốt thời gian bị kỷ luật và bị đánh giá hạnh kiểm từ trung bình đến yếu trong học kỳ 1.

{keywords}
Bài viết công khai trên trang Facebook của trường nhận được lượng lớn tương tác (Ảnh chụp màn hình).

Bên cạnh đó, nhà trường cũng gửi lời cảm ơn tới cộng đồng fan của nhóm nhạc BTS đã thông tin tới Ban giám hiệu nhà trường về hành vi của em Q.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Thụ, hiệu phó Trường THCS Ngô Quyền cho rằng hành vi của Q. trái với quy định đạo đức, nội quy của nhà trường, đồng thời cũng vi phạm Luật An ninh mạng. Theo ông, dù là nhóm nhạc nổi tiếng hay một người bình thường, việc dùng mạng xã hội để đả kích, nhục mà nhân phẩm người khác là không thể chấp nhận.

Tuy nhiên, sự việc sau đó đã nhận lại nhiều ý kiến trái chiều về hình thức kỷ luật của em Q. khi cho rằng hình phạt này không phù hợp đối với đứa trẻ lớp 8.

Chiều nay, 6/11, nhà trường đã đóng trang Facebook chính thức.

Khánh Hòa

Hiệu trưởng ở Hà Tĩnh: 'Phụ huynh đã dạy cho tôi bài học nhớ đời'

Hiệu trưởng ở Hà Tĩnh: 'Phụ huynh đã dạy cho tôi bài học nhớ đời'

Hiệu trưởng Trường mầm non Thạch Xuân (Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, bà rất khủng hoảng và sốc, phụ huynh đã dạy cho bà một bài học nhớ đời và không nghĩ được rằng phụ huynh ghi âm lại sự việc.