Trao đổi với VietNamNet chiều 6/5, ông Phùng Quốc Lập, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Thọ cho hay Sở đã nắm bắt được thông tin phản ánh và đã chỉ đạo phòng GD-ĐT huyện Lâm Thao, Trường THPT Phong Châu xác minh, báo cáo thực hư vụ việc.

Theo ông Lập, sau khi nắm được thông tin vụ việc, nhà trường đã mời nam sinh lớp 10 này cùng phụ huynh lên làm việc.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc với nhà trường, nam sinh cũng như gia đình phủ nhận, không có việc làm 4 nữ sinh có bầu.

Ngoài ra, đại diện Sở GD-ĐT Phú Thọ cũng cho hay Sở cũng liên hệ đề nghị cơ quan công an huyện Lâm Thao cùng vào cuộc xác minh vụ việc.

"Hiện chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị vào cuộc ngay và sớm có báo cáo về Sở. Thông tin cụ thể chúng tôi phải đợi phía công an điều tra, kết luận bởi sự việc này đòi hỏi nghiệp vụ nhất định", ông Lập nói.

Theo ông Lập, chiều nay 6/5, cơ quan công an huyện Lâm Thao đã và đang tiến hành làm rõ sự việc.

Trước đó, lãnh đạo UBND xã Sơn Vi (quê của nam sinh) cho biết, xã đã nắm được thông tin trên mạng xã hội, cũng như lời đồn thổi trong dư luận Ngay sau khi có tin đồn, chính quyền địa phương đã chỉ đạo công an xã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Hiện chưa có kết quả xác minh cuối cùng về sự việc.Tuy nhiên, vị này xác nhận, có 1 nữ sinh đã nghỉ học mới sinh con, dù chưa đến tuổi nhưng xã vẫn tạo điều kiện để làm giấy khai sinh cho cháu bé.

Còn về nam sinh nghi ngờ gây ra sự việc, phía UBND xã cho biết, bản thân nam sinh cũng như gia đình ở địa phương đều không có điều tiếng hay vi phạm pháp luật gì.

Trong khi đó, hiệu trưởng nhà trường cho hay đây là thông tin không chính xác; nhà trường đang làm đơn để khiếu nại vì thông tin như vậy "gây ảnh hưởng đến trường".

Chiều cùng ngày, VietNamNet đã tìm gặp các bên để nắm bắt thêm thông tin. Nói với phóng viên khi chiều muộn, bố của nam sinh trong câu chuyện đang được đồn thổi cho hay "Có ai đó đã dựng chuyện con chúng tôi". Xem chi tiết hơn TẠI ĐÂY.

Thanh Hùng

Bộ Giáo dục yêu cầu Phú Thọ làm rõ thực hư vụ "nam sinh làm 4 nữ sinh có thai"

Bộ Giáo dục yêu cầu Phú Thọ làm rõ thực hư vụ "nam sinh làm 4 nữ sinh có thai"

Đại diện Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT) cho biết đã yêu cầu Sở GD-ĐT Phú Thọ làm rõ thực hư vụ việc "nam sinh làm 4 nữ sinh có thai" đang gây xôn xao dư luận.